Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Hơn 150 lưu học sinh Lào tự ý rời khu ký túc xá không báo cáo

Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tính đến ngày 6/4 có hơn 150 lưu học sinh Lào ở các trường ĐH, CĐ tự ý rời khỏi ký túc xá không báo cáo.

Theo báo cáo của Sở Ngoại vụ gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh, tính đến ngày 6/4 có 151 lưu học sinh người Lào tự ý rời khỏi ký túc xá không báo cáo. Trong đó, trường Đại học Hà Tĩnh 70 em; Trường Cao đẳng Y tế 53 em và trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức 28 em. Số học sinh này hiện phía nhà trường đang giữ hộ chiếu. Tuy nhiên các trường thông tin có thể các em đã về nước.

Ngay sau khi nhận được báo cáo số lượng lưu học sinh người Lào rời khỏi nơi cư trú, Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đã đề nghị các trường làm văn bản báo cáo cụ thể và thông báo cho các tỉnh của Lào có lưu học sinh tự ý rời khỏi ký túc xá; yêu cầu các trường tiếp tục tuyên truyền, vận động, quán triệt lưu học sinh Lào nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, nếu tự ý rời khỏi nơi cư trú sẽ có hình thức kỷ luật thật nghiêm khắc.

Một khu ký túc xá dành nơi cách ly tránh dịch COVID-19 tại trường ĐH Hà Tĩnh

Ngoài ra, Sở Ngoại vụ đã có văn bản gửi Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng để phối hợp với các tỉnh của Lào tuyên truyền, khuyến cáo các gia đình có con em đang học tập tại Hà Tĩnh nhắc nhở các em tuyệt đối chấp hành nghiêm túc các quy định của Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Liên quan đến sự việc này, Thượng tá Võ Tiến Nghị, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho hay, trong ngày hôm qua (8/4), đơn vị phối hợp với Bộ đội Biên phòng đóng tại cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An) và Cha Lo (Quảng Bình) rà soát xem có trường hợp nào xuất cảnh qua các cửa khẩu hay không.

Còn riêng tại Cửa khẩu Cầu Treo, từ ngày Chính phủ Lào đóng các cửa khẩu trên tuyến biên giới với Việt Nam (3/4) đến nay, không có lưu học sinh nào trên địa bàn Hà Tĩnh xuất cảnh qua đây. “Chúng tôi đã đề nghị các đơn vị rà soát nhưng chưa nhận được phản hồi”, thượng tá Nghị nói.

Một cán bộ công tác tại Trường Đại học Hà Tĩnh cho hay, phía nhà trường đang giữ hộ chiếu của 70 em lưu học sinh Lào tự ý rời khỏi khu ký túc xá. Hiện nay, tại trường còn 118 em lưu học sinh ở tại KTX.

Tác giả: HOÀI NAM

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP