Truyền thống - Phát triển

Hà Tĩnh: Học sinh trường Mầm non Bình Hà tìm hiểu địa chỉ đỏ

Thực hiện chương trình xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường Mầm non Bình Hà (TP Hà Tĩnh) đã tổ chức cho các cháu học sinh của khối 4 và 5 tuổi về nguồn tham quan di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.

Với mục đích để cho các cháu được hiểu biết về cội nguồn lịch sử không chỉ qua tranh ảnh trong chương trình giáo dục, chuyến đi về nguồn tham quan di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc của cô và trò trường Mầm non Bình Hà là dịp để các cháu tận mắt nhìn thấy những hình ảnh chân thực nhất trên chính quê hương mình, thổi vào tâm hồn các cháu tình yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn với những hi sinh mất mát để các cháu có cuộc sống ấm no ngày hôm nay. Cùng với đó, hoạt động tìm hiểu về những di tích lịch sử tạo cho các cháu hào hứng, kích thích tinh thần khám phá thế giới xung quanh, với thiên nhiên đa dạng, phong phú mà các cháu ít được tiếp xúc thực tế.

Tại đây, các cháu được nghe câu chuyện gắn liền với sự hi sinh anh dũng của 10 nữa thanh niên xung phong trong cuộc chiến tranh chống Mỹ, những chiến công lừng lẫy của 10 cô gái đã trở thành biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam bất khuất, kiên trung trong thời chiến, được tận mắt nhìn thấy những hiện vật lịch sử được sử dụng trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm.

Cháu Nguyễn Trường Giang, lớp 4 tuổi hồn nhiên: “Con rất vui ạ, con thích lắm, con được thấy nhiều thứ, con được các cô, các chú hướng dẫn viên kể vì sự hi sinh anh dũng của mười cô gái thanh niên xung phong”.

Chia sẻ với PV Báo Xây dựng, cô Trần Thị Hoà, Hiệu trưởng trường Mầm non Bình Hà chia sẻ: “Thực hiện chương trình dạy và học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chương trình đưa học sinh đi tham quan những địa danh lịch sử, cách mạng sẽ được chúng tôi tổ chức thường xuyên hơn. Những chuyến đi thực tế như thế này, rất bổ ích cho các cháu vì được tham quan, khám phá, bổ sung vào kiến thức học tập, biết yêu lịch sử, quê hương, đất nước, từ đó tu dưỡng đạo đức, chăm chỉ học hành để trở thành con ngoan, trò giỏi”.

Hưởng ứng chương trình này, trường Tiểu học Thạch Quý cũng tổ chức tham quan tại di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.

Phương Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP