Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Hàng trăm xe quá tải ngông ngênh chạy bạt mạng trên QL1A

Mặc dù tỉnh Hà Tĩnh có trạm cân kiểm tra, xử lý tại địa phận dưới chân đèo ngang sát tỉnh Quảng Bình, thế nhưng hàng trăm xe vi phạm vẫn lọt trạm

Người tham gia giao thông mỗi khi lưu thông trên QL1A đoạn qua địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vẫn luôn phải nơm nớp lo sợ và bức xúc trước vấn nạn xe quá tải. Hàng trăm xe quả tải ngày đêm vẫn chạy nghênh ngang mà không bị xử lý.

Theo phản ánh của người dân địa phương và người tham gia giao thông về vấn nạn lâu nay xe quá khổ, quá tải vẫn ào ạt chạy trên QL1A qua địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh mà không hề bị xử lý. Sáng nay (25-6), để xác thực thông tin trên PV đã trực tiếp hiện trường ghi nhận toàn bộ phản ánh.
Theo đó, khi lưu thông trên tuyến QL1A đoạn chạy qua địa phận huyện Kỳ Anh chúng ta bắt buộc sẽ phải “chạy cùng tử thần”. Trên đường QL hàng trăm chiếc xe quá khổ, quá tải chủ yếu chở đá, xi măng, sắt thép… nườm nượp chạy bạt mạng từ hướng từ tỉnh Quảng Bình về tỉnh Hà Tĩnh. Qua tìm hiểu cho thấy, phần lớn các xe quá khổ, quá tải mà PV ghi nhận được chủ yếu là xe của các doanh nghiệp lớn như: Hàng Dương, Bình Nguyên…chủ yếu chở vật liệt phục vụ cho siêu dự án Formosa.
Đặc biệt, ngay khu vực gần cổng vào dự án Formosa, hàng trăm xe quá khổ, quá tải ngang nhiên dừng đỗ ngổn hai bên đường làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự lưu thông của các phương tiện khác. Ngoài ra các của hàng xăng, nhà hàng ăn trước và sau trạm cân vẫn tồn tại tình trạng xe quá tải “núp” để chờ thời điểm lực lượng chức năng trạm cân buông lỏng kiểm soát là thi nhau băng qua trạm tránh bị xử lý.
Trên tuyến đường này mặc dù phía nam huyện Kỳ Anh đã có trạm cân xe lưu động của lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đặt tại chân Đèo Ngang,ngoài ra còn có lực lượng CSGT huyện Kỳ Anh,… trực tiếp kiểm tra kiểm soát thế nhưng xe quá tải vẫn lọt trạm và ngông ngênh chạy trên đường mà không bị xử lý. Chính điều này đã và đang khiến người tham gia giao thông hết sức bức xúc, nghi ngờ rằng công tác kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh phải chăng “có vấn đề”.
Thơi gian này, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, các tỉnh thành trong cả nước đã và đang vào cuộc hết sức quyết liệt trong việc xử lý, đi tới chấm dứt hoàn toàn việc xe quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến đường làm ảnh hưởng tới vấn đề ANTG và hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Vậy nhưng, tại Hà Tĩnh với những ghi nhận được cho thấy công tác xử lý xe quá khổ, quá tải theo chỉ đạo chung còn nhiều hạn chế, chưa thực sự vào cuộc kiên quyết và mang lại hiệu ứng rõ rệt trong công tác.
Mong rằng tỉnh Hà Tĩnh sẽ chỉ đạo kiên quyết để không còn cảnh tượng “voi chui lọt lỗ kim” như đã nêu khiến dư luận bất bình. Hơn nữa việc áp dụng xử lý cần phải công bằng, không còn việc để cánh nhà xe tư nhân cho rằng có những “ông chủ lớn” được lực lượng chức năng “tạo điều kiện”.
Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Xe quá khổ, quá tải “rồng rắn” trên QL1A

Khi lưu thông cùng những chiếc xe mang cả “tử thần” như thế này liệu có đảm bảo an toàn

Trước cổng dự án Formosa hàng chục xe quá khổ, quá tải dừng đỗ gây ảnh hưởng cho các phương tiện tham gia giao thông khác khi qua đây

Hai đầu trạm cân xử lý vẫn tồn tại những hình ảnh phản cảm về những chiếc xe vi phạm “núp” vào nhà hàng, cây xăng và chờ “thời cơ” để thông trạm.

Xe vi phạm vẫn ngông nghênh chạy bạt mạng trên QL1A.

Hoàng Phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP