Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Gần 300 nghìn học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ dài tránh dịch

Háo hức, phấn khởi là tâm trạng chung của tất cả các em học sinh trong buổi sáng nay khi chính thức quay trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ dài phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 4/5, có 243.000 học sinh của hơn 700 trường học các cấp từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT tại Hà Tĩnh trở lại học tập sau hơn 2 tháng nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

Các em học sinh tại trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein được thầy cô hương dẫn đeo khẩu trang...


Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay, tất cả các trường trên địa bàn đều bố trí nhiều giáo viên, nhân viên phụ trách đứng trước cổng trường, kiểm tra thân nhiệt, xịt tay khử trùng, hướng dẫn đeo khẩu trang cho các em trước khi vào lớp.

...và rửa tay bằng dung dịch khử trùng

Thầy giáo Nguyễn Gia Việt, Phó hiệu trưởng trường phổ thông liên cấp Albert Einstein (phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) cho biết, trong sáng nay, nhà trường đã đón 570/574 học sinh quay trở lại học tập. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường đã bố trí 3 tốp giáo viên, nhân viên tại 3 điểm: trước cổng chính và 2 cổng phụ để đón, hướng dẫn các em học sinh rửa tay sát khẩn, phát, đeo khẩu trang trước khi vào lớp. Ngoài ra, nhân viên y tế của trường cũng đến tại các lớp, tiến hành đo thân nhiệt từng em trước giờ vào học.

Các em được đo thân nhiệt trước giờ vào học.


“Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và sở GD&ĐT, hiện nhà trường chỉ mới tổ chức học 1 buổi, chưa ăn bán trú. Để đảm bảo công tác an toàn, phòng dịch, việc đưa, đón học sinh cũng được nhà trường phân thành nhiều khu vực để giảm thiểu tối đa nhất tập trung đông người. Các phụ huynh đưa đón con em cũng được yêu cầu đeo khẩu trang”, Thầy giáo Nguyễn Gia Việt nói.

Tại trường tiểu học Nam Hà, TP.Hà Tĩnh, trong sáng nay, nhà trường cũng đã phát hơn 1.000 khẩu trang cho giáo viên, học sinh; yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt buổi học; khuyến khích phụ huynh chuẩn bị cho mỗi em một bình hoặc cốc uống nước riêng để đảm bảo vệ sinh tuyệt đối.

Các em học sinh trường tiểu học Nam Hà phấn khởi khi được quay trở lại học tập, gặp các bạn sau kỳ nghỉ dài.


"Để đảm bảo an toàn tốt nhất cho các em, chúng tôi đã lắp thêm 4 bồn rửa tay ở khu vực cổng trường; đặt dung dịch sát khuẩn tại cổng trường, lớp học và phân công giáo viên đo thân nhiệt cho học sinh ngay tại cổng”, cô Tống Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Hà, TP.Hà Tĩnh nói.

Mỗi em được chuẩn bị 1 bình nước riêng để uống.


Theo ông Trần Trung Dũng, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh, để tổ chức dạy học trở lại đảm bảo an toàn, trước đó, sở đã yêu cầu các trường thực hiện các biện pháp theo đúng quy định phòng dịch. Sau khi học sinh đến lớp, các trường phải tổ chức rà soát, đánh giá lại kết quả dạy học trực tuyến trong thời gian qua để chủ động kế hoạch, giải pháp hợp lý trong giảng dạy thời gian tới.

Để chuẩn bị cho các em quay trở lại trường đảm bảo an toàn vệ sinh, trước đó hệ thống phòng học, sân chơi đã được các thầy cô, cơ quan chức năng phun tiêu độc khử trùng, vệ sinh.


Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP