Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh đồng ý đón người dân từ vùng dịch phía Nam về quê có thu phí

UBND Hà Tĩnh vừa có văn bản đồng ý cho một doanh nghiệp tổ chức đón công dân từ các tỉnh phía Nam về quê, với kinh phí trọn gói cho chuyến hồi hương khoảng 6,5 triệu đồng/người.

Ngày 2/10, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - vừa ký văn bản đồng ý cho một công ty du lịch Hà Tĩnh tổ chức đón người dân từ các tỉnh phía Nam về quê.

Theo đó, đối tượng được tiếp nhận về quê cách ly gồm những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, liều cuối tiêm trong ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm về quê; hoặc từng nhiễm SARS-CoV-2, có giấy chứng nhận dương tính bằng phương pháp xét nghiệm PCR không quá 6 tháng; có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19. Học sinh mắc kẹt tại các tỉnh thành phía Nam cũng thuộc nhóm đối tượng được tiếp nhận.

Trước khi lên máy bay, công dân phải xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính SARS-CoV-2 trong 48 tiếng kể từ khi lấy mẫu.

Trao đổi với PV Dân trí, đơn vị doanh nghiệp lữ hành cho biết, xuất phát từ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, doanh nghiệp đã làm việc với hãng hàng không và xin chính quyền chủ trương đón người dân về quê tránh dịch bằng máy bay.

Từ cuối tháng 7 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đón miễn phí hơn 2.000 người từ TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê bằng một chuyến tàu hỏa và 6 chuyến bay (Ảnh: Xuân Sinh).

"Chương trình vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt. Đơn vị đang tiến hành làm các thủ tục, liên hệ với các đơn vị liên quan cũng như người lao động để triển khai chuyến bay. Lượng công dân đến đăng ký về quê khá đông, nhưng phải đối chiếu, rà soát theo các quy định, điều kiện UBND tỉnh Hà Tĩnh đã nêu ra", đại diện lãnh đạo công ty này cho biết.

Cũng theo vị này, kinh phí mỗi người bỏ ra để thực hiện chuyến hồi hương khoảng 6,5 triệu đồng. Dự kiến chuyến bay đầu tiên sẽ khởi hành trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 15/10.

"Đây là chi phí trọn gói, bao gồm tiền vé, tiền ở khách sạn, tiền test Covid-19, tiền ăn. Những người này sẽ được về cách ly tại các khách sạn ở thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên" - lãnh đạo công ty này cho biết thêm.

Đây là lần đầu Hà Tĩnh cho phép doanh nghiệp tổ chức đón người dân về quê có thu phí. Từ cuối tháng 7 đến nay, tỉnh này đón miễn phí hơn 2.000 người từ TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê bằng một chuyến tàu hỏa và 6 chuyến bay.

Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh, địa phương có hơn 191.000 người làm việc ngoại tỉnh, trong đó 70% là các tỉnh, thành phía Nam; TPHCM đông nhất với 29.500 người, Bình Dương 23.000, Đồng Nai hơn 10.000...

Từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 455 người dương tính với SARS-CoV-2. Hiện chỉ còn 5 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại Hà Tĩnh.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: thu phí cách ly , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP