TX Hồng Lĩnh

Hà Tĩnh: Đoàn xe quá tải lọt 4 tỉnh bị phạt hơn 113 triệu đồng

Trước đó, vào trưa 15/8, trong lúc làm nhiệm vụ tại Trạm kiểm tra trọng tải xe cơ giới đặt ở thị xã Hồng Lĩnh, lực lượng chức năng đã phát hiện đoàn xe tải gồm ba chiếc lưu thông theo hướng Bắc – Nam có dấu hiệu chở quá tải.

Sáng 17/8, ông Nguyễn Trần Toản, Phó chánh thanh tra Sở Giao thông Hà Tĩnh cho biết, 3 xe quá tải đi lọt trạm cân của bốn tỉnh bị xử phạt tổng cộng 113,5 triệu đồng.

Khi ba chiếc xe tải mang biển Bình Định bị tổ công tác yêu cầu dừng và đưa xe vào trạm cân để kiểm tra, các tài xế không chịu hợp tác. Những người làm nhiệm vụ phải áp dụng biện pháp mạnh họ mới đồng ý đưa xe vào cân tải trọng.

Kết quả cả ba xe trên đều chở quá tải từ 50-115 %. Trong đó có hai xe chở quá tải trên 50 %, xe còn lại là 115%.

qua-tai-6461-1439784041.jpg

Trước khi bị tạm giữ ở Hà Tĩnh, ba chiếc xe tải đã lọt qua trạm cân nhiều tỉnh. Ảnh: Lê Vinh

Các tài xế khai nhận, những xe này chở bột đá xuất phát từ Hà Nam đi vào các tỉnh miền Nam. Việc xe chở quá tải trọng cho phép nhưng vẫn lưu thông qua trạm cân của bốn tỉnh là Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An mà không bị kiểm tra, họ cho biết đã lợi dụng giờ giao ca và đêm khuya và sáng sớm, hoặc đi vào đường làng để qua mặt lực lượng chức năng.

Theo ông Toản, hiện lực lượng liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính, phạt ba xe với tổng số tiền 113,5 triệu đồng. “Hai xe quá tải trên 50% phạt mỗi chủ xe 30 triệu, tài xế 6 triệu. Xe vượt quá 100% chủ xe bị phạt 34 triệu, tài xế 7,5 triệu”, ông Toản nói và cho hay biên bản đã được chuyển cho Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh xử lý.

Thiếu tá Nguyễn An Ninh, cán bộ Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh thông tin, các tài xế đã bị tạm giữ giấy phép lái xe và đăng ký xe, hiện ba xe trên được hạ tải để tiếp tục hành trình. “Trong vòng 7 ngày, tài xế và chủ xe phải tiến hành nộp phạt theo quy định”, thiếu tá Ninh nói.

Đức Hùng/ VNE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP