Giáo dục

Hà Tĩnh: Đề Toán thi vào 10 phân hóa tốt, nhiều sĩ tử tự tin giành điểm cao

Sau 90 phút làm bài, nhiều thí sinh nhận xét đề thi môn Toán năm nay vừa sức, có tính phân hóa cao, học sinh học lực khá đủ khả năng giành điểm 8.

Đề thi môn Toán cũng được các giáo viên và học sinh đánh giá phù hợp với khả năng và sức học của học sinh. Mặc dù có sự phân hóa trong đề thi, nhưng đa số câu hỏi đều nằm trong chương trình đã học và ôn tập.

Nhiều thí sinh nhận xét đề thi vừa sức nhưng có tính phân hóa tốt.

Thí sinh phấn khởi rời hội đồng thi.

Em Văn Tiến Dũng, thí sinh Trường THCS Nguyễn Du cho biết: "Đề thi Toán năm nay hoàn toàn vừa sức với các thí sinh. Trong thời gian làm bài 90 phút, em đã giải quyết hết các câu hỏi. Tuy nhiên, ở câu 3 phần định lý Vi-et lúc đầu làm em đã để sai sót, rất may vẫn còn thời gian để sửa lại kết quả".

Nhiều thí sinh tự tin giành điểm cao vì đề Toán vừa sức.

Còn theo em Nguyễn Thị Quỳnh Giang (Trường TH-THCS-THPT - ĐH Hà Tĩnh) nhận xét các nội dung đề thi đều nằm trong kiến thức đã được ôn tập. Giang tự tin sẽ giành được khoảng 7-8 điểm đối với bài thi này, phần thi em tiếc nhất cũng rơi vào câu 3 của định lý Vi-et. Nhưng không may mắn như Dũng, Giang không kịp thời gian sửa lại do phát hiện muộn lỗi sai.

Thí sinh chia sẻ niềm vui sau khi hoàn thành tốt bài thi với phụ huynh.

Có mặt tại các HĐT, nhiều giáo viên cũng đánh giá năm nay đề thi vừa tầm với học sinh nhưng mang tính phân loại tốt.

"Đề thi có câu trúc gồm 7 câu, đối với học sinh trung bình khá đều có khả năng dành được 6-7 điểm trong tầm tay. Tuy nhiên, ở câu định lý Vi-et và câu 6b về hình học đòi hỏi học sinh mức độ nhỉnh hơn. Đặc biệt ở câu 7, yêu cầu học sinh giỏi mới dành được điểm tuyệt đối", cô Nguyễn Thị Tịnh Thủy (GV Toán, Trường THCS Hương Điền, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết.

GV và học sinh trao đổi lại kết quả của bài thi môn Toán.

Trong chiều nay, với việc hoàn thành bài thi môn Toán, có 15.053 thí sinh đã kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Ngày mai, 972 thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tiếp tục bước vào thi các môn Chuyên.

Tác giả: Phượng Vũ

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP