Tin

Hà Tĩnh: Đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm tết Nguyên đán

Nhằm tăng cường đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Đoàn kiểm tra An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh vừa ra quân tiến hành kiểm tra, lấy mẫu nước xét nghiệm chất lượng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Trong 2 ngày đầu ra quân, đoàn đã tiến hành kiểm tra được 11 cơ sở, qua kiểm tra cho thấy hầu hết các cơ sở đều thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhận thực của các chủ sản xuất, kinh doanh thực phẩm được nâng lên, nhất là đối với khu vực trọng điểm khu tế Vũng Áng.

 hatinh24h
Đoàn kiểm tra tại nhà hàng Trường Sơn 2, phường Kỳ Long thị xã Kỳ Anh

Trong quá trình kiểm tra, đoàn cũng đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng đối với nhà hàng Trường Sơn 2, ở tổ dân phố Long Sơn, phường Kỳ Long, với lỗi vi phạm không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên lao động và sử dụng người thuộc diện phải tập huấn kiến thức An toàn thực phẩm theo quy định mà không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm.

Song song với kiểm tra, đoàn cũng đã tiến hành lấy mẫu nước tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai tinh khiết trên địa bàn thị xã gửi về Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh xét nghiệm để kiểm tra giám sát chất lượng.

Nhật Thắng/ Sở y Tế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP