Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: Chia sẻ mất mát với thân nhân vụ TNGT ở Thái Lan

Chiều 20/6, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, Ban ATGT huyện Can Lộc và chính quyền các xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao số tiền chỗ trợ 2 triệu đồng cho 8 gia đình nạn nhân ở Hà Tĩnh bị nạn trong vụ TNGT ở Thái Lan.

>> Can Lộc: Tang thương ngày đón con về

>> Can Lộc: Xé lòng khi nhận tin dữ về con nơi đất khách

Đến thăm và động viên gia đình, ông Trần Văn Pháp – bố đẻ của nạn nhân Trần Văn Cường (24 tuổi, ở xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), thay mặt lãnh đạo Ban ATGT tỉnh ông Hoàng Minh Việt, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình người bị nạn và trao số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Ông Hoàng
Ông Hoàng Minh Việt cùng đại diện Ban ATGT huyện Can Lộc, chính quyền xã,
trao số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình nạn nhân Đặng Thị Hương.

Ông Việt chia sẻ: “TNGT đã gây ra nỗi đau không có gì bù đắp được với gia đình, ngay khi biết tin thi thể các nạn nhân đã được đưa về đến Việt Nam an toàn, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định trích số tiền 16 triệu đồng để hỗ trợ gia đình 8 nạn nhân không may bị tử vong. Số tiền tuy không lớn nhưng mong rằng đó sẽ là nguồn động viên để gia đình vượt qua mất mát đau thương”.

Trước sự quan tâm chính quyền địa phương, bà con nhân dân trong vùng, ông Pháp vô cùng cảm động. “Những ngày qua bà con, chính quyền các cấp, các đoàn thể đã đến thắp hương và chia sẻ với nỗi đau của gia đình. Giờ cháu đã yên nghỉ, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tâm nguyện của cháu là chăm lo cho các em con ăn học nên người nữa, để không phải bôn ba xử người như Cường” – ông Pháp cho hay.

Cách đó hơn 10km, ngôi nhà của ông Đặng Văn Tuấn, bố của nạn nhân Đặng Thị Hương (21 tuổi, ở xóm Trại Triệu, xã Mỹ Lộc, Can Lộc) cũng vẫn còn chìm ngập trong không khí tang thương. Những giọt nước mắt vẫn còn chưa khô trên hai gò má của những người cha, người mẹ sớm mất đi đứa con thân thương của mình.

Ông Tuấn cho biết: “Gia đình vừa lo xong lễ an táng cho Hương. Hương là con thứ 3 trong gia đình có 7 anh chị em. Chị gái và 2 em trai của Hương bị tật nguyền, không thể đi lại được. Hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, nên năm 2013 Hương nó xin bố mẹ cho đi sang Thái Lan làm thuê giúp việc với hy vọng sẽ kiếm ít tiền gửi về quê để chữa bệnh cho chị, em và để đỡ đần một phần cùng bố mẹ lo cho cả gia đình. Nhưng nào ngờ, chưa kịp thực hiện được nguyện vọng thì Hương gặp phải tai nạn, rồi ra đi mãi mãi…”, ông Tuấn.

Cũng trong buổi chiều, toàn bộ số tiền hỗ trợ đã được chuyển đến tận tay các gia đình có nạn nhân bị tử vong trong vụ TNGT ở Thái Lan.

Văn Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP