Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cấp cứu thành công bệnh nhân 35 tuổi bị gãy dương vật

Lúc đang thủ dâm, bệnh nhân tiện tay bẻ cong dương vật. Ngay khi đó có tiếng “rắc rắc”, một lúc sau dương vật bị bầm tím, phù nề nhiều lan rộng.

Ngày 15/1, bác sĩ CK1 Lê Viết Hùng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, đơn vị vừa phẫu thuật thành công một bệnh nhân bị gãy dương vật.

Trước đó, vào 12h ngày 7/1, Trung tâm Y Tế Nghi Xuân tiếp nhận một bệnh nhân là anh V.N.T., địa chỉ tại xã Xuân Giang đến khám với tình trạng dương vật bầm tím và cong vẹo.

Theo lời kể, khoảng giữa 23h ngày 6/1, lúc đang thủ dâm, bệnh nhân tiện tay bẻ cong dương vật. Ngay khi đó có tiếng “rắc rắc” và đau đớn, một lúc sau dương vật bị bầm tím, phù nề nhiều lan rộng. Bệnh nhân cố gắng chịu đựng và đi khám vào ngày hôm sau.

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị gãy dương vật và được chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

Ca phẫu thuật kéo dài trong 40 phút đồng hồ. Các bác sĩ phẫu thuật đã tách bộc lộ vị trí rách bao trắng thể hang ở gần gốc dương vật về phía bên phải, rửa nhiều máu tụ đen, khâu phục hồi lại chỗ rách.

Hiện tại sau vài ngày hậu phẫu, bệnh nhân đã hồi phục tốt. Dương vật đỡ phù nề, không còn biến dạng. Bệnh nhân đã được xuất viện, tiếp tục điều trị bằng kê thuốc ngoại trú và hẹn tái khám để các bác sĩ theo dõi.

Các bác sĩ khuyến cáo không "bạo lực" trong giai đoạn quan hệ tình dục. Ảnh minh họa.

Qua đây, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân khuyến cáo gãy dương vật đa số xuất phát từ nguyên nhân quan hệ tình dục sai tư thế hoặc quan hệ quá mạnh bạo. Ngoài ra, một số nam giới hay có thói quen bẻ “cậu nhỏ” cũng có thể dẫn đến tình trạng gãy.

Vì thế, mọi người cần tránh “bạo lực” trong những giai đoạn quan hệ tình dục. Và một khi đã xuất hiện những biểu hiện của gãy dương vật, mọi người cần đi khám sớm, đến những cơ sở y tế có chuyên khoa tiết niệu để điều trị.

“Gãy dương vật là một tình trạng xử trí cấp cứu của niệu khoa, cần phải khám, phát hiện sớm và xử trí kịp thời, bởi mọi sự trì hoãn đều có thể để lại những di chứng nặng nề cho người bệnh”, bác sĩ CK1 Lê Viết Hùng cho biết.

Một trong những biến chứng đầu tiên của gãy dương vật nếu không phát hiện điều trị tốt là khối máu tụ sẽ lớn dần lên gây nhiễm trùng, hoại tử da, có thể khiến bệnh nhân mất luôn cả “của quý”.

Ngoài ra, nếu không phẫu thuật lấy máu tụ tốt sẽ tạo thành những sẹo co rúm, gây cong dương vật, vẹo dương vật, đau khi cương cứng. Đặc biệt nặng nề là có thể gây rối loạn cương, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của bệnh nhân; biến chứng hẹp niệu đạo, gây tiểu khó.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: gãy dương vật , cấp cứu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP