Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bé trai 20 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi trước cửa gia đình hiếm muộn

Một bé trai khoảng 20 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi trước cửa gia đình hiếm muộn kèm theo đó là lá thư nhắn gửi đầy xúc động.

Bé trai bị mẹ bỏ rơi

Sáng 12/1, người em trai khi đến gia đình anh Trần Minh Tài (44 tuổi, trú xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) thì phát hiện một trẻ sơ sinh được quấn bên trong chiếc chăn màu xanh bị bỏ rơi trước cổng nhà anh Tài.

Cháu bé sau đó đã được bế vào nhà, trong lúc kiểm tra vật dụng xung quanh thì phát hiện chân bé có đeo một chiếc vòng mang tên mẹ C.T.L.

Ngoài ra, mẹ bé còn để lại một bức thư đầy xúc động với nội dung: “Mẹ xin lỗi con. Vì hoàn cảnh khó khăn, mẹ sinh con ra mà không thể nuôi dưỡng được. Mẹ mong con gặp được người yêu thương, nuôi nấng, dạy dỗ con nên người. Xin cảm ơn gia đình đã nhận con làm con nuôi”,

Gia đình anh Tài sau đó cũng đã trình báo với chính quyền địa phương về trường hợp cháu bé bị bỏ rơi này. Qua kiểm tra y tế, xác định cháu bé khoảng 20 ngày tuổi, nặng 4 kg, đã cắt dây rốn và có sức khỏe ổn định.

Chính quyền địa phương cũng đã tạm giao cháu bé cho gia đình anh Tài chăm sóc, nuôi dưỡng theo đơn tự nguyện của gia đình.

Nguồn tin địa phương cho hay, vợ chồng anh Tài cưới nhau nhiều năm nhưng chưa có con, kinh tế cũng khá giả. Bên cạnh đó, anh chị cũng đã nhiều lần phát đi thông báo đi tìm con nuôi. Vì vậy, vợ chồng anh Tài rất vui mừng và cũng tha thiết được nhận nuôi bé trai này.

Tác giả: Minh Ngân (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP