Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bắt giữ hai xà lan vận chuyển, khai thác cát trong đêm

Phát hiện lực lượng công an Hà Tĩnh, hoạt động khai thác, vận chuyển cát trong đêm trên Sông La vẫn ngang nhiên diễn ra nhưng khi bị kiểm tra thì không xuất trình được giấy tờ chứng minh hợp pháp.

Ngày 14/3, Thượng tá Trần Hữu Cảnh- Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa bắt giữ hai xà lan có hành vi vận chuyển, khai thác cát trái phép trên Sông La.

Trước đó, khoảng 20h, ngày 13/5, Tổ công tác số 1 Công an tỉnh do Trung tá Nguyễn Văn Khánh- Thủy đội trưởng làm chốt trưởng đang trong quá trình tuần tra kiểm soát trên Sông La, thuộc địa phận phường Trung Lương, TX. Hồng Lĩnh đã phát hiện 2 xà lan đang khai thác cát trái phép.

Lực lượng Công an Hà Tĩnh kiểm tra hoạt động khai thác cát trên sông

Tại hiện trường, các đối tượng đang dùng hai máy nổ hút cát dưới sông lên xà lan, trên xà lan có khoảng 16m3 cát vừa mới được hút lên. Có một xà khác cũng đang thực hiện hành vi vận chuyển khoảng sản, trên xà lan có 25m3 cát.

Làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng tham gia khai thác cát khai nhận: Phạm Văn Lộc(SN 1983) và Nguyễn Văn Hùng(SN 1959) cùng trú ở phường Trung Lương, TX. Hồng Lĩnh là chủ phương tiện nhưng không xuất trình được giấy tờ, nguồn góc hợp pháp của hoạt động nói trên.

Hiện, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện, tiến hành điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Đức Cảnh

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP