Can Lộc

Hà Tĩnh: Bà nội khóc cạn nước mắt thương cháu 17 tháng tuổi

Khi mới tròn một tháng tuổi, cháu Nguyễn Quỳnh Anh (xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) phát hiện bị tim bẩm sinh, sau khi phẫu thuật tim cho đến nay sức khỏe cháu chưa ổn định để mổ tiếp lại lần hai thì phát hiện u não buộc phải mổ não cho cháu…

Tìm về xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh trong ngôi nhà nhỏ của đứa con trai Nguyễn Văn Đức (SN 1989), bố của cháu Nguyễn Quỳnh Anh, bà Đào Thị Nguyệt (53 tuổi) không khỏi khóc thương cho đứa cháu Nguyễn Quỳnh Anh (17 tháng tuổi) bị mắc tim bẩm sinh, thương cho số phận đứa con trai của mình.

Gia đình bà Đào Thị Nguyệt.

Gạt đi nước mắt bà kể, bà có 3 đứa con, chồng mất khi ba đứa còn thơ dại, một mình bà tần tảo nuôi ba đứa khôn lớn. Khi con trai lớn Nguyễn Văn Đức lấy vợ, vợ nó có bầu, cả nhà ai cũng mừng thầm vì từ nay có con, có cháu mà bồng bế vui trong nhà.

Nhưng khi sinh cháu bé ra được hai tháng mới biết cháu bị tim bẩm sinh, trước đó khi mang bầu siêu âm không nghe thai có vấn đề gì, nghẹn lòng nhưng động viên tinh thần con đưa cháu đi khám tuyến trên xem có cách gì không.

Và kể từ đó là những ngày tháng dài dằng dặc mà gia đình thay nhau đưa cháu đi khám, đi phẫu thuật, điều trị. Đưa cháu ra bệnh viện Nhi Nghệ An, Hà Nội, Huế, mỗi tháng đi kiểm tra một lần cho đến khi 9 tháng bác sĩ chỉ định mổ, cháu được mổ tại bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng), ở đây các bác sĩ bảo cháu phải mổ hai lần, tong thời gian thường xuyên theo dõi, cho cháu uống thuốc theo đơn…

Lúc cháu hơn một tuổi, gia đình đưa cháu đi tái khám vì cháu nhỏ, yếu nên chưa thể mổ tim tiếp lần hai. Qua theo dõi cháu thấy cháu ăn thường bị nôn trớ, gia đình đưa đi khám ở bệnh viện Nhi Nghệ An, trong ngày các bác sĩ đã chuyển cháu ra Hà Nội.

Cháu Nguyễn Quỳnh Anh (17 tháng tuổi) tại Bệnh viện Nhi TW.

Nằm ở bệnh viện Nhi TW, đôi mắt, chân tay, đầu bị sưng, mắt ko mở được các bác sĩ cho biết cháu bị u não buộc phải mổ. Hiện giờ cháu đang nằm điều trị ở bệnh viện Nhi TW đã hơn hai tháng nay nhưng ăn vẫn còn bị nôn, chưa ổn định.

Kể đến đây, bà Nguyệt lại khóc nức nở: “Trời đã thương cho bà đứa cháu, sao còn làm tội nó thế, con người được quả tim, cái não giờ cháu bà không được cái gì. Cháu bà còn bị tật ở lỗ tai, ta sinh ra không phải bình thường như các đứa trẻ khác.


Đơn trình bày hoàn cảnh của gia đình.

Thương thằng Đức lắm! Cha mất khi còn nhỏ, giờ được tí con, lại bị bệnh tim bẩm sinh khổ thân nó. Từ khi cháu bị bệnh đến giờ cả nhà thay nhau đi với vợ chồng nó, bao nhiêu tiền của điều đưa đi để lo lắng, chạy vạy cho cháu mong cho cháu sớm ổn định sức khỏe.

Chỗ nào có thể vay, có thể mượn cũng đều nhờ đến hết, cả nhà đều làm trông chờ vào mấy sào ruộng, đúng là không biết trông cậy vào đâu để có tiền chữa trị cho cháu, từ hôm cháu bị đến giờ mấy trăm triệu đã ra đi mà không biết cháu có qua nổi không, nhà làm nông nghe đến tiền trăm triệu, nợ nần là sợ lắm. Chỉ mong các cấp, các ngành, nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ cháu, cứu lấy cháu, giúp đỡ gia đình chúng tôi với!”.

Mọi sự sẻ chia của các nhà hảo tâm xin gửi về:Đào Thị Nguyệt (Thôn Thái Hòa, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Số Điện thoại: 0989546160. Hoặc anh Nguyễn Văn Đức, bố của cháu Nguyễn Quỳnh Anh thôn Thái Hòa, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, số điện thoại: 0973814020.

Tác giả: Lê Nga

Nguồn tin: Báo Doanh nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP