Tin Hà Tĩnh

667 hộ nghèo sẽ được hỗ trợ làm nhà tránh lũ

Ngày 22/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định 2961/QĐ-UBND nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xã hội trong vùng thường xuyên bị thiên tai ngập lụt trên địa bàn toàn tỉnh xây dựng nhà tránh lũ.

Sau bão số 10, nhiều nhà ở của người dân Hà Tĩnh bị sập hoàn toàn.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là hộ nghèo, hộ chính sách xã hội có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh sống trên địa bàn thường xuyên bị ngập lụt, có bão mạnh và là hộ gia đình chưa có nhà ở kiên cố có sàn sử dụng cao hơn mức ngập lụt từ 0,5m trở lên tính từ nền nhà.

Phạm vi áp dụng gồm 10 huyện thường xuyên bị ngập lụt: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh với mức hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ đối với trường hợp xây dựng mới; 20 triệu đồng/hộ đối với trường hợp sửa chữa nhà.

Tổng kinh phí để thực hiện hỗ trợ là 23,440 tỉ đồng, được cấp từ nguồn Quỹ cứu trợ tỉnh (từ nguồn của các tổ chức, cá nhân ủng hộ) do Ban vận động cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh quản lý, nguồn kinh phí tự có của các hộ gia đình và huy động từ cộng đồng xã hội.

Theo Quyết định 2961, sẽ có khoảng 667 hộ nghèo, hộ chính sách được thụ hưởng chính sách này.

Trong tháng 10/2017, Ban vận động Cứu trợ tỉnh sẽ cấp nguồn kinh phí về các huyện và yêu cầu hoàn thành việc hỗ trợ, xây dựng nhà ở cho các đối tượng trước ngày 30/7/2018.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

  Từ khóa: Hà Tĩnh , làm nhà , hộ nghèo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP