Giáo dục

Hà Tĩnh: 42.000 trẻ mầm non chưa thể đi học vì trường chậm bàn giao

Theo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, trong ngày đầu trẻ mầm mon tới trường (4/5), có 168 trường trẻ chưa thể đến lớp do đang thực hiện tiêu độc khử khuẩn.

Trường học ở Hà Tĩnh lắp thêm nhiều vòi nước rửa tay.

Từ ngày 4/5, trẻ mầm non, học sinh tiểu học của Hà Tĩnh tới trường sau nhiều tuần nghỉ học tránh dịch COVID-19. Như vậy, toàn tỉnh có 533 trường học với 250.000 học sinh ở các cấp bậc đã tới trường.

Tuy nhiên, theo thống kê, riêng bậc mầm non, thời điểm trẻ quay lại trường học vẫn còn 168 trường học đang thực hiện tiêu độc, khử trùng khiến 42.000 trẻ chưa thể quay lại trường học.

Trước đó, ngày 24/4, Hà Tĩnh cho học sinh lớp 9, lớp 12 quay lại trường học.

Để dạy và học tốt nhưng không chủ quan với dịch bệnh, các trường học ở Hà Tĩnh đều thực hiện giãn cách lớp học, lắp thêm vòi nước rửa tay, trang bị nước sát khuẩn khô, học sinh được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt giờ học.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh ông Trần Trung Dũng cho biết, quay lại trường học sau một thời gian nghỉ dài, Bộ GD&ĐT đã có hướng dẫn về tinh giản nội dung, chương trình dạy học.

Theo đó, các nhà trường được giao quyền tự chủ xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp, đảm bảo kiến thức, nội dung cốt lõi đảm bảo thực hiện chương trình năm học.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP