Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: 3 ca Covid-19 cộng đồng về quê ăn Tết, trạm y tế trực 24/24 giờ

Tình hình dịch đang diễn biến phức tạp nên các trạm y tế xã trong toàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn bận rộn hướng dẫn người dân về quê thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế, tính đến 18h ngày 27/1, Hà Tĩnh có 78 ca mắc mới. Trong đó có 3 ca cộng đồng và 75 ca đã được cách ly từ trước. Điều đáng nói, các ca cộng đồng đều là trường hợp đi về quê ăn Tết.

Ca cộng đồng là bệnh nhân nữ T.H.T. (SN 1991), địa chỉ tại TDP 2, phường Nguyễn Du, Thành phố Hà Tĩnh là trường hợp đi về từ Hà Nội; bệnh nhân nam N.V.T. (SN 1986) có địa chỉ tại thôn Yên Lập, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc là trường hợp đi về từ Đà Lạt; bệnh nhân nam H.S.H. (SN 1990) có địa chỉ tại TDP 10, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê là trường hợp đi về từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Như vậy, từ ngày 1/1 đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh phát hiện 1.149 ca trong đó 288 ca cộng đồng, 795 ca cách ly và 66 ca trong các khu vực phong tỏa. Tổng số ca mắc trên địa bàn toàn tỉnh cộng dồn từ 4/6/2021 đến nay là 2.763 ca.

Các bác sĩ huyện Cẩm Xuyên test nhanh cho người dân.


Trước đó, ngày 23/1, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Văn bản số 371/UBND-VX1 về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022 an toàn.

Theo đó, các ngành, địa phương hướng dẫn người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022 thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gồm: Thực hiện nghiêm quy định 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế.

Theo bác sĩ Trần Huy Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Y tế Cẩm Xuyên, mỗi ngày, trên địa bàn huyện có hàng trăm người về từ các vùng dịch. Đơn cử, tại xã Cẩm Sơn, có những ngày số người về địa bàn từ 30 - 40 người.

“Để tạo điều kiện cho người dân về đón Tết đảm bảo an toàn phòng chống dịch, toàn bộ y, bác sĩ trạm y tế xã trực ca 24/24h để tiếp đón, hướng dẫn kịp thời các biện pháp phòng chống dịch cho người dân”, ông Nghĩa nói.

Được biết, trạm y tế xã Cẩm Sơn chỉ có 5 cán bộ, nhân viên. Tuy vậy, việc người dân về đón Tết bên gia đình, người thân là nguyện vọng chính đáng nên toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị này đều cố gắng hết mình để hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân, góp phần nâng cao ý thức tự phòng dịch cho mỗi người.

Các trạm y tế sẽ hoạt động 24/24 để sàng lọc cho người dân.


Ông Nguyễn Tuấn, quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, việc tỉnh chỉ đạo không cách ly y tế với người trở về từ vùng dịch nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân được vui Tết, đón xuân bên gia đình, người thân.

“Tuy nhiên, nguy cơ dịch còn rất tiềm ẩn, vì vậy, dù không phải cách ly nhưng rất mong mỗi người dân khi về địa bàn có ý thức tự giác tuân thủ các khuyến cáo phòng chống dịch như: 5K, tự theo dõi sức khỏe... Đặc biệt, khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ, cần nhanh chóng thông báo cho ngành y tế để có các biện pháp xử lý kịp thời, ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan, bùng phát, đảm bảo an toàn cho gia đình và cộng đồng”, ông Tuấn nói.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP