Thể thao

Hà Nội FC xuống nước, SC Heerenveen vẫn không giữ Đoàn Văn Hậu?

Cả Hà Nội FC và SC Heerenveen đều chưa cập nhật thêm thông tin nào về Đoàn Văn Hậu sau khi hợp đồng mượn cầu thủ giữa 2 CLB hết hạn.

Hôm qua (30/6) là ngày cuối cùng Đoàn Văn Hậu khoác áo SC Heerenveen theo hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm từ Hà Nội FC. Hai câu lạc bộ đều chưa công bố thông tin nào về việc gia hạn hoặc ký hợp đồng mới. Đội bóng Hà Lan cũng chưa thông báo chia tay tuyển thủ Việt Nam.

Khi hợp đồng với SC Heerenveen sắp đáo hạn, Hà Nội FC vài lần lên tiếng bằng những thông tin được cho là động thái thúc giục đối tác ngồi vào bàn đàm phán.

Nếu trở về, Đoàn Văn Hậu phải chờ đến hết giai đoạn 1 của mùa giải 2020 mới được Hà Nội FC đăng ký thi đấu.

Ngày 16/6, Tổng Giám đốc Hà Nội FC Võ Lê Trung phát biểu rằng đội bóng Thủ đô muốn SC Heerenveen trao đổi rõ ràng về trường hợp của Đoàn Văn Hậu. "Hy vọng đối tác của chúng tôi sớm đưa ra một bản hợp đồng cụ thể để hai bên chính thức làm việc", vị lãnh đạo của Hà Nội FC cho biết.

Hai ngày trước, nhà đương kim vô địch V-League tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ SC Heerenveen trả lương cho Đoàn Văn Hậu nếu đội bóng Hà Lan đảm bảo được rằng họ giữ tuyển thủ Việt Nam vì lý do chuyên môn.

"Nếu Heerenveen không đưa ra được lộ trình phát triển cụ thể, chúng tôi có thể hiểu việc giữ Văn Hậu nhằm mục đích thương mại thì Hà Nội FC chắc chắn sẽ đưa Hậu trở về Việt Nam", Chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Vinh Quang chia sẻ với truyền thông.

Sau khi mùa giải bóng đá Hà Lan buộc phải chấm dứt sớm vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra và HLV trưởng Johnny Jansen của SC Heerenveen từng úp mở về việc giữ Đoàn Văn Hậu ở lại.

Dù vậy, đội chủ sân Abe Lenstra trì hoãn việc đàm phán gia hạn hợp đồng với lý do là khó khăn về tài chính. Để giữ Đoàn Văn Hậu ở lại, SC Heerenveen phải trả cho anh mức lương rất cao so với các cầu thủ khác trong đội, theo quy định của bóng đá Hà Lan và họ buộc phải tìm nguồn tài trợ để làm điều này.

Trong thời gian khoác áo SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu chỉ được ra sân 4 phút ở trận đấu cúp.


Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP