Nhân ái

Góa phụ tuyệt vọng khi không có tiền cho con đi viện

Nguyễn Hoàng Quân (SN 2011, trú tại khu phố 6, phường Đông Giang, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) mắc bệnh tim bẩm sinh và đục thủy tinh thể từ khi mới lọt lòng. Bệnh tình đeo đẳng con đã 9 năm nhưng người mẹ - góa phụ Nguyễn Thị Mười - đành để con ở nhà vì không có tiền chi trả viện phí, phẫu thuật.

Nguyễn Hoàng Quân đã phải chịu đớn đau do bệnh tật giày vò suốt 9 năm qua. Ảnh: Lê Hà

Khi mang thai Quân, chị Mười bị sốt phát ban nặng nên đã để lại những di chứng lâu dài cho con. Mãi đến năm 2012, hai vợ chồng chị gom góp được ít tiền tiết kiệm và vay từ hàng xóm để đưa Quân vào Bệnh viện Trung ương Huế chữa trị. Sau một thời gian mổ tim đặt ống động mạch, do nguồn lực tài chính cạn kiệt, chị Mười xin cho Quân xuất viện.

Năm 2013, bệnh của Quân diễn biến xấu, con không nhìn thấy được gì. Chị Mười và chồng một lần nữa tất tả ngược xuôi chạy vạy tiền cho Quân đi viện. Các bác sĩ ở Bệnh viện Mắt TP.Hồ Chí Minh xác định Quân bị đục thuỷ tinh thể nên phải mổ. Tuy nhiên, do sức khỏe của Quân yếu, các bác sĩ chỉ mổ tách màng, hẹn tái khám dịp khác.

Ngặt nỗi, đến tháng 10.2013, bố của Quân phát hiện bị ung thư trực tràng. Cả nhà 5 người, nay hai người phải nằm viện, một mình chị Mười phải cật lực lao động kiếm tiền. Năm 2014, chồng chị bỏ lại mấy mẹ con rồi ra đi mãi mãi vì không chiến thắng được bệnh tật.

Những bất hạnh liên tiếp xảy ra khiến chị Mười gần như kiệt sức. Mãi hai năm sau ngày chồng mất, chị Mười mới đưa được Quân vào viện tái khám bệnh đục thuỷ tinh thể. Các bác sĩ cho biết ca mổ mắt lần này sẽ giúp mắt Quân được sáng trở lại. Tuy nhiên, chi phí ca mổ quá lớn nên chị Mười đành ngậm ngùi đưa con trở ra Quảng Trị.

Gần đây, Quân bị khó thở do bị hẹp van động mạch chủ, hở van tim 2 lá, 3 lá, tiên lượng phải mổ mới có khả năng vượt qua cơn nguy hiểm. Nhưng lại vì chi phí mổ quá lớn, chị Mười hoàn toàn rơi vào bế tắc, tuyệt vọng và đành cho con về nhà.

Mọi sự giúp đỡ cho Nguyễn Hoàng Quân xin gửi về mẹ của Quân là Nguyễn Thị Mười, SĐT: 0767 398 534.

Tác giả: LÊ HÀ

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP