Pháp luật

“Giám đốc” sống ảo, hay nói đạo lý trên mạng bị bắt vì cướp giật tài sản nhiều người

Thường xuyên khoe là giám đốc và nói đạo lý trên mạng, nhưng để có tiền tiêu xài và phục vụ cho việc “sống ảo”, đối tượng liên tục đi cướp giật tài sản.

Ngày 21/3, Công an TP. Dĩ An, Bình Dương đang tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Trọng Ngân (26 tuổi, ngụ TPHCM) về hành vi "cướp giật tài sản".

Trước đó, khoảng 6 giờ ngày 15/3, Ngân điều khiển xe máy rảo quanh khu vực TP. Dĩ An để tìm con mồi.

Ngân khi bị bắt


Khi chạy xe đến khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, Ngân phát hiện người phụ nữ đi bộ đeo dây chuyền vàng nên ra tay cướp giật. Gây án xong, đối tượng tiếp tục rảo quanh trên khu vực để tìm con mồi và giật sợi dây chuyền của một nạn nhân khác cách hiện trường cũ không xa.

Phát hiện sự việc, người dân gần đó đã đạp ngã xe của Ngân. Lúc này, tổ tuần tra của Công an phường Tân Đông Hiệp đang làm nhiệm vụ gần đó đã vây bắt được đối tượng với sự hỗ trợ của người dân.

Tang vật thu giữ gồm 2 sợi dây chuyền, 1 bình xịt hơi cay và 1 con dao.

Tại cơ quan công an, Ngân thừa nhận đã thực hiện 2 vụ cướp giật trong ngày. Mở rộng điều tra, công an xác định Ngân còn gây ra 1 vụ cướp giật điện thoại tại phường Thuận Giao, TP. Thuận An và bán được 8,5 triệu đồng.

Theo Công an, Ngân từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản và mới ra tù vào năm 2017.

Ngân thường xuyên lên mạng xã hội khoe mình là giám đốc một doanh nghiệp


Cũng theo điều tra, Ngân là đối tượng thường xuyên lên mạng xã hội khoe mình là giám đốc một doanh nghiệp và luôn tỏ ra là người lắm tiền nhiều của.

Tuy nhiên để có tiền tiêu xài cho việc “sống ảo” trên mạng, Ngân mua biển số xe máy giả 70B1-304.64 rồi gắn lên biển số 59C1-589.19 để ra tay thực hiện hàng loạt vụ cướp giật của người đi đường.

Hiện, Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ án.

Tác giả: Tứ Quý

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP