Tin trong nước

Giám đốc chịu trách nhiệm bổ nhiệm bà Quỳnh Anh hiện là Phó Chủ tịch tỉnh

Trao đổi với Tiền Phong, ông Ngô Hoàng Kỳ – Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, các thiếu sót, vi phạm trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng thuộc trách nhiệm trực tiếp của giám đốc Sở giai đoạn từ 11/10/2010- 7/12/2015.

Tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng thời kỳ 2010-2015 chịu trách nhiệm về các thiếu sót, vi phạm có liên quan. Trách nhiệm tham mưu trực tiếp thuộc về ông chánh văn phòng Sở Xây dựng thời kỳ 2010-2015 và các cán bộ, công chức có liên quan.

Việc chưa báo cáo về Sở Nội vụ và không công khai cho việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc từ ngày 23/9/2016 thuộc trách nhiệm của giám đốc Sở Xây dựng hiện nay.

Việc giao hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi có quyết định thôi việc thuộc trách nhiệm của giám đốc và chánh văn phòng Sở Xây dựng hiện nay.

Sở Nội vụ có một phần trách nhiệm do đã không thanh tra, kiểm tra để phát hiện sớm, kịp thời các thiếu sót, vi phạm xảy ra tại Sở Xây dựng”.

Như vậy, các thiếu sót, vi phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh thuộc trách nhiệm trực tiếp của giám đốc Sở Xây dựng lúc bấy giờ là ông Ngô Văn Tuấn. Hiện nay, ông Ngô Văn Tuấn là Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Như tin đã đưa trước đó, các sai phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức phó phòng, rồi trưởng phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản khi chưa đủ tiêu chuẩn là không đúng quy định.

Việc bổ sung quy hoạch bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào chức vụ phó giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn 2015- 2015 tại thời điểm 2014 có những thiếu sót…

Hiện nay, căn cứ vào kết luận thanh tra, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy đang tiến hành kiểm tra, kiến nghị hình thức xử lý kỷ luật các cá nhân, tập thể có sai phạm.

Huy Lâm / Theo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP