Thể thao

Giải mã bí mật của HLV Park Hang-seo khi luôn giữ Công Phượng bên mình

Công Phượng luôn có trong danh sách thi đấu của HLV Park Hang-seo trong mọi trận đấu, nhất là vòng loại World Cup 2020. Đây luôn là một ẩn số đối với vị chiến lược gia người Hàn Quốc này.

Trận đại chiến giữa đội tuyển Việt Nam và UAE, Thái Lan sắp diễn ra khiến nhiều người hâm mộ nức lòng chờ đợi. 25 cầu thủ được HLV Park Hang-seo lựa chọn hầu hết đều là những bộ khung cũ. Và, chúng ta dễ dàng nhận thấy, ở bất kỳ trận đấu nào Công Phượng cũng luôn góp mặt, trong khi đó thời gian gần đây, Công Phượng chưa thực sự làm tròn vai vào sự kỳ vọng từ ngài Park.

Lý giải vì sao HLV Park Hang-seo luôn giữ Công Phượng bên mình, bình luận viên bóng đá Cường Camry cho biết: “Đây có lẽ là điểm rất mâu thuẫn giữa Công Phượng và HLV người Hàn Quốc. Tôi nghĩ có thể là do chiến lược của ông Park trong từng trận đấu. Chắc rằng, HLV Park Hang-seo luôn nhìn thấy Công Phượng tiềm ẩn một sự đột biến. Và, bản thân cầu thủ này rất nghiêm túc, khá chuyên nghiệp trong việc thi đấu cũng như tập luyện”.

Công Phượng vẫn luôn là "con át chủ bài" của HLV Park Hang-seo.

Theo bình luận viên bóng đá Cường Camry, dù Công Phượng đá có phần mờ nhạt trong các trận đấu gần đây, nhưng từ trước đến nay ông Park vẫn rất tin tưởng Công Phượng và dành cho cầu thủ này một vị trí. Vì thế, tôi nghĩ Công Phượng sẽ có mặt trong trận đấu gặp UAE và Thái Lan sắp tới. Ngay cả người hâm mộ cũng luôn mong chờ sự có mặt của Công Phượng để gây sự chú ý với đối thủ.

Bình luận viên bóng đá Cường Camry phân tích thêm: “Tôi hơi bất ngờ khi HLV Park Hang-seo đã loại Ngô Hoàng Thịnh. Vì khi gặp đối thủ đến từ Tây Á có thể hình và thể lực nhỉnh hơn chúng ta, HLV Park Hang-seo sẽ tận dụng được Ngô Hoàng Thịnh.

Hơn nữa, trong đội hình, cầu thủ Tuấn Anh chưa bình phục hẳn, Đức Huy cũng chưa trở lại được phong độ chính. Nhìn vào sự lựa chọn của ông Park vẫn giữ nguyên bộ khung trước”.

Trận đấu gặp UAE ngài Park sẽ chơi với chiến thuật chậm, an toàn?

Nhận định về trận đấu sắp tới giữa đội tuyển Việt Nam và UAE trên sân vận động Mỹ Đình, bình luận bóng đá Cường Camry cho hay, trong trận đấu này, có Tiến Linh thì Tiến Linh đá chính. Phía dưới sẽ có bộ ba trung vệ không thay đổi.

Khi gặp UAE, HLV Park Hang-seo sẽ chọn lối chơi chậm, chắc chắn trong thời gian đầu và thận trọng trong từng hướng đi của đội tuyển. Cách chơi an toàn để dưỡng sức đá với Thái Lan sẽ tốt hơn việc dốc hết sức. Vì với chúng ta, việc thắng Thái Lan vẫn vô cùng quan trọng.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP