Nhân ái

Gia đình nghèo cùng cực bị bệnh tật bủa vây

Đói nghèo và bệnh tật bủa vây, đang sống lay lắt trong sự khốn khó đến cùng cực. Hoàn cảnh mà chúng tôi nhắc đến ở đây là gia đình chị Nguyễn Thị Hương (SN 1981), ở khu 6, xã Ngô Xá (huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ).

Chồng mắc bệnh nằm liệt giường, một mình chị Nguyễn Thị Hương phải cáng đáng hết mọi công việc trong nhà. Ảnh: Xuân Hiền

Chị Hương sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Khi trưởng thành, chị lập gia đình cùng anh Nguyễn Văn Thanh (SN 1983) có hoàn cảnh đặc biệt hơn. Anh Thanh mồ côi khi mới 1 tuổi, may mắn được một gia đình tại khu 6, xã Ngô Xá nhận về nuôi. Những tưởng hạnh phúc đến với anh chị khi chị mang thai đứa con đầu lòng. 9 tháng 10 ngày mong ngóng, thế nhưng thật đau lòng, con sinh ra bị dị tật hở hàm ếch. Chị Hương khóc cạn nước mắt khi nhìn con đói khóc mà không thể bú sữa. Và éo le, con thứ ba của anh chị cũng mắc phải chứng hở hàm ếch.

Bằng tình yêu thương và nghị lực, vợ chồng chị Hương cố gắng đi làm thuê kiếm tiền sống và chữa dị tật cho con. Công việc chính của anh chị là xây và phụ hồ.

Nhưng cách đây 3 năm, tai họa bất ngờ ập đến với gia đình. Anh Thanh lên cơn co quắp rồi dẫn tới teo tim, gan, phổi kèm thần kinh không ổn định kéo theo liệt nửa người. Từ một người khoẻ mạnh, giờ anh Thanh nằm một chỗ, chuyện vệ sinh cũng không tự chủ được.

Chị Hương tâm sự: “Điều trị một thời gian ở bệnh viện tuyến tỉnh, gia đình được khuyên đưa anh xuống bệnh viện ở trung ương. Nhưng vì không có tiền nên đành đưa anh về nhà điều trị bằng thuốc. Người anh giờ da bọc xương, chỉ nặng hơn 30kg. 3 đứa con đi học, nhà neo người nên tôi phải tục trực bên anh thường xuyên. 3 năm nay, tranh thủ được lúc nào thì tôi đi mò cua, bắt ốc bán, chứ không còn đi làm được như trước nữa”.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Hương xin gửi về chị Nguyễn Thị Hương, SĐT: 0382 674 184; địa chỉ: khu 6, xã Ngô Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Tác giả: XUÂN HIỀN

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP