Văn Hoá Hà Tĩnh

Gặp gỡ nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo, giới thiệu tác phẩm Về thăm quê mẹ Vũ Quang

Sáng 19/6, huyện nhà tổ chức giao lưu, gặp mặt nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo và nhà giáo, nhà thơ Lê Văn Vỵ và giới thiệu ca khúc Về thăm quê mẹ Vũ Quang. Tham dự về phía huyện có các đồng chí Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Đăng Kỷ – Phó Bí thư TT Huyện ủy; Phan Đức Cung, Nguyên Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt, giới thiệu tác phẩm mới

Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo là tác giả của nhiều ca khúc mang âm hưởng dân ca, đậm chất thơ, dân giã, mộc mạc dễ đi vào lòng người như: Khúc hát sông quê, làng quan họ quê tôi…Ông cũng là tác giả của nhiều tập thơ nổi tiếng. Sau một vài lần có dịp ghé thăm Vũ Quang, với tình cảm chân thành, đặc biệt ông đã phổ nhạc bài thơ Về thăm quê mẹ Vũ Quang của nhà thơ Lê Văn Vỵ thành ca khúc cùng tên mang phong cách dân ca nghệ Tĩnh.

Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo chia sẽ cảm xúc khi phổ nhạc ca khúc Về thăm quê mẹ Vũ Quang

Tại buổi gặp mặt, nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo và nhà giáo, nhà thơ Lê Văn Vỵ đã chia sẻ về những tâm tư, tình cảm giành cho quê hương, con người Vũ Quang cũng như hoàn cảnh ra đời ca khúc Về thăm quê mẹ Vũ Quang.

Lãnh đạo huyện chụp ảnh kỷ niệm với nhạc sỹ, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, Nhà thơ Nhà giáo Lê Văn Vị

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và cảm ơn tấm lòng, tình cảm của nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo và nhà giáo, nhà thơ Lê Văn Vỵ giành cho mảnh đất và con người Vũ Quang. Đồng chí khẳng định, tác phẩm Về thăm quê mẹ Vũ Quang sẽ được nhân dân huyện Vũ Quang đón nhận và phổ biến rộng rãi, coi đây là món quà tinh thần vô giá của nhà thơ, nhạc sỹ giành cho Vũ Quang. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng bày tỏ mong muốn các nhạc sỹ, nhà thơ tiếp tục giành sự quan tâm đặc biệt và có nhiều sáng tác hay về Vũ Quang trong thời gian tới.

Lê Thủy – Văn Tịnh/ CQO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP