Đẹp

Bé gái 8 tuổi bị mẹ kế đánh bầm tím cơ thể

Những lằn roi ngang dọc còn in trên lưng bé gái sau 3 ngày nhập viện. Ảnh: Hải Hiếu

Chỉ vì tiêu thêm 1.000 đồng, bé gái 8 tuổi ở huyện Gò Dầu (Tây Ninh) bị người mẹ kế đánh hàng chục lằn roi bầm tím khắp cơ thể.
be-gai-8-tuoi-bi-me-ke-danh-bam-tim-co-the

Chiều 25/3, trung tá Đoàn Văn Vũ Em – Phó công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) – cho biết đang chờ kết quả giám định thương tật của bé gái 8 tuổi để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích và Hành hạ người khác đối với Trương Thị Thúy Ái (35 tuổi, xã Cẩm Giang).

Trong khi đó, bốn ngày trôi qua nhưng người dân xung quanh trường Tiểu học Cẩm An (xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu) vẫn xôn xao với câu chuyện bé Nhàn (học sinh lớp 2) bị mẹ kế đánh nhập viện.

Tại Trung tâm y tế huyện Gò Dầu, bé gái có chi chít vết lằn roi bầm tím cơ thể liên tục trở mình than đau. Trong đó, vùng kín của bé bầm nặng nhất. Những ngày qua, bé đi lại, ăn ngủ đều rất khó khăn. Ngoài gia đình bên nội, em được những thành viên trong Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên thay phiên chăm sóc.

“Những ngày đầu bé liên tục than đau rát, tối đến còn khóc thét. Mọi người hỏi thì bé nói nằm mơ thấy bị mẹ đánh”, một người trong Hội phụ nữ cho hay.

Nhàn kể, sáng 22/3, mẹ kế đưa cho em 5.000 đồng, dặn: “Con ăn 2 nghìn, đưa chị hai 2 nghìn, còn một nghìn đem về cho mẹ”, nhưng em đã ăn quà hết. Cho rằng con gái không nghe lời, người mẹ la mắng rồi cầm roi đánh. “Con khóc thét nhưng mẹ cứ đánh một lúc mới dừng lại”, bé nhớ lại và cho biết lúc đó cha đi làm không có nhà.

Bị nhiều vết bầm tím trên người, sáng hôm sau Nhàn mặc hai lớp áo đến trường cho đỡ đau. Trong giờ học, cô bé gục mặt xuống bàn. Phát hiện, cô chủ nhiệm đến hỏi: “Em có bị bệnh gì không”, nhưng cô bé lắc đầu.

“Khi Nhàn cầm vở lên nộp bài, tôi mới thấy mặt em bầm tím. Tôi hỏi nhưng em chỉ nói bị té xe. Đến khi lên gặp ban giám hiệu, thầy hiệu trưởng cởi đồ thấy nhiều vết bầm gặng hỏi em ấy mới chịu nói bị mẹ đánh”, cô chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy Tiên kể.

Chỉ vào những vết sẹo thâm đen trước ngực, Nhàn cho biết bị mẹ kế đánh nhiều lần trước. “Có lần con ăn cơm bị rớt cái muỗng cũng bị mẹ đánh. Giờ con chỉ muốn về ở với bà nội và cô út thôi”, cô bé rơm rớm nước mắt khi nhắc lại những trận đòn roi.

Mẹ ruột mất khi mới 6 tháng tuổi, Nhàn ở với người cha 37 tuổi và bà nội. Gần hai năm trước, cha đi bước nữa nên em theo về ở chung mẹ kế, rồi được đi học. Mặc dù đang nằm viện nhưng Nhàn vẫn cố gắng lấy vở ra ôn bài vì sắp đến kỳ thi.

Các bác sĩ cho biết, qua kiểm tra ban đầu Nhàn chỉ bị những vết thương phần mềm, uống thuốc sẽ tan máu bầm, dự kiến tuần sau em được xuất viện.

be-gai-8-tuoi-bi-me-ke-danh-bam-tim-co-the-1

Dù đau rát nhưng Nhàn vẫn cố gắng lấy vở ra ôn bài vì sắp đến kỳ thi. Ảnh: Hải Hiếu

Lý giải về hành động của mình, người mẹ kế Trương Thị Thúy Ái cho biết mới sinh mổ bé trai chưa đầy năm tháng. Mấy tháng nay, chồng chị thất nghiệp nên cuộc sống gia đình năm miệng ăn chật vật. Chị phải tằn tiện từng đồng để trang trải gia đình.

Chị cho biết, nửa tháng trước có đưa cho con gái của chồng 50.000 đồng, dặn hai chị em mỗi đứa 2.000 đồng nhưng bé chỉ đem về 33.000 đồng. Lúc đó, chị cũng giận và đánh con gái. “Lần này bé lại vi phạm nữa nhưng tôi đã đánh quá tay. Tôi biết mình sai rồi, mong mọi người hiểu cho hoàn cảnh túng quẫn của gia đình mà tôi không kịp suy nghĩ”, chị nói.

Theo người phụ nữ này, hơn mười năm trước chị kết hôn với người đàn ông Đài Loan nhưng vì chị sinh con gái nên bị gia đình chồng hắt hủi. Chị ra ngoài làm việc, dành dụm kiếm tiền bên xứ người gần hai năm để giúp ba mẹ xây căn nhà, rồi dẫn con gái về quê rồi đi thêm bước nữa.

Hải Hiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP