Xã hội

Gã đàn ông cưỡng hôn cô gái trong thang máy bị phạt 200.000 đồng

Sau khi cưỡng hôn cô gái trong thang máy ở chung cư, người đàn ông sinh năm 1982 bị Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) phạt hành chính 200.000 đồng.

Trao đổi với Zing.vn chiều 18/3, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính người đàn ông bị tố sàm sỡ, cưỡng hôn cô gái trong thang máy chung cư Golden Palm ở phường Nhân Chính.

Theo cảnh sát, người đàn ông quê Hải Phòng bị xử lý theo điểm a, Khoản 1, Điều 5 Nghị định 167 năm 2013 của Chính phủ, về hành vi "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác".

Nhận định về vụ việc, luật sư Hoàng Trọng Giáp (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng cơ quan chức năng hiện rất khó xử lý nghiêm các hành vi nếu chỉ dừng lại ở mức độ sàm sỡ, quấy rối. Việc tìm chứng cứ cho hành vi quấy rối tình dục gặp nhiều khó khăn và thường không rõ ràng nên chưa thể đưa vào luật để xử lý hình sự.

Nhiều nước trên thế giới quy định hành vi quấy rối tình dục, chỉ cần bằng lời nói đã đủ để khởi tố. Trái lại, ở Việt Nam, theo Bộ luật Hình sự 2015 thì hành vi quấy rối tình dục đối với người trên 16 tuổi chưa thể khép vào tội danh nào để xử lý khi người bị tố cáo chưa thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân.

Luật sư đánh giá, mức phạt chưa đủ răn đe so với những gì nạn nhân phải hứng chịu. Điều này cũng không đủ ngăn chặn kẻ đồi bại tái phạm. Do đó, để quấy rối tình dục không còn là vấn nạn của xã hội, pháp luật cần phải nâng mức phạt và điều chỉnh khắt khe, cụ thể hơn các quy định, chế tài xử lý hành vi này.

Tay chị Yến bị thương sau khi kháng cự hành vi của người đàn ông lạ. Ảnh: NVCC.

Trước đó, ngày 4/3, Yến (nữ sinh 20 tuổi, sinh sống tại Hà Nội) vào thang máy để lên căn hộ tại phường Nhân Chính thì bị một người đàn ông không quen biết buông lời tán tỉnh, xin số điện thoại nhưng Yến từ chối.

Ngay sau đó, cô gái bị gã này dồn vào góc, ôm và sàm sỡ. Sau khi sự việc xảy ra, Yến đã tới trình báo tại cơ quan công an sở tại.

Tại buổi làm việc chung ngày 13/3, người bị tố cáo đã đồng ý xin lỗi công khai trước sự chứng kiến của cư dân, Ban quản lý tòa nhà, Tổ dân phố, Công an quận, phường... Tuy nhiên, anh ta viện lý do sợ bị chụp ảnh, ghi hình nên vắng mặt.

Tiếp nhận vụ việc, Công an quận Thanh Xuân đã thu xếp để hai bên gặp mặt, giải quyết tố cáo vào 9h ngày 16/3. Hôm đó, người đàn ông tiếp tục vắng mặt dù lực lượng chức năng gọi điện.

Tác giả: T.Hùng

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP