Vòng quay Thể thao

FLC Thanh Hóa khiến nhiều ‘đại gia’ V.League xấu hổ

Đội bóng xứ Thanh đánh rơi chiến thắng trước Hà Nội, nhưng bên cạnh đó, họ vẫn có những thành công.

Cuối tuần qua, vòng 10 V.League đã được diễn ra. Đây là vòng đấu chứng kiến nhiều kết quả bất ngờ. Một trong số đó xảy đến với Thanh Hóa.

Trên sân Hàng Đẫy, FLC Thanh Hóa với tư cách đội đầu bảng làm khách trước ĐKVĐ Hà Nội FC. Chơi lấn lướt và có bàn mở tỉ số do công của tiền đạo đội trưởng Omar, nhưng đội bóng xứ Thanh chung cuộc vẫn bị thua ngược 1-2.

Đoàn quân của HLV Ljupko Petrovic tay trắng vì bàn phản lưới của Tiến Thành đúng ở những phút cuối. Nỗi cay đắng không chỉ có thế, bởi vừa trước đó, họ bị trọng tài Hiền Triết khước từ một pha lập công bằng… lưng.

Theo dõi diễn biến tình huống ngoài đường biên, ông Petrovic tỏ ra phẫn uất. Nhà cầm quân người Bosnia tiến thẳng vào sân, mặt căng thẳng, định “ăn thua đủ” với trọng tài. Sự can thiệp kịp thời từ đội ngũ an ninh, ban huấn luyện, cùng các cầu thủ giúp mọi chuyện không đi quá xa. Dù vậy, vị HLV từng giành chức vô địch cúp C1 bị tước quyền chỉ đạo.

FLC Thanh Hóa hết bất bại. (Ảnh: Thanh Niên)

Ở đây, khoan nói đến việc đúng sai của trọng tài, cái cần nhắc là thái độ mẫu mực của FLC Thanh Hóa. Đội bóng Bắc Trung Bộ có phản ứng, thậm chí là mạnh mẽ, nhưng sau đó tôn trọng cuộc chơi, khác hẳn với cách hành xử của Long An.

Phần mình, CĐV xứ Thanh rõ là không hài lòng khi đội nhà thua trận, song thay vì chửi mắng trọng tài, họ chọn cách chấp nhận và bình bàn văn minh.

Trọng tài Hiền Triết ở vòng 6 từng mang về quả phạt đền cho Hà Nội FC trước Hải Phòng, nghĩa là nhiều lần “theo phe” đội bóng Thủ đô. Người tiêu cực sẽ dựa vào đây, xem đây như lý do để tự hình dung về một kịch bản ngầm, rồi đổ lỗi và lên án. Còn Thanh Hóa tuyệt nhiên không đả động gì tới chuyện cũ.

Ông Petrovic phát biểu sau trận, rằng đội mình phải “đấu với 14 cầu thủ đối phương”, ám chỉ tổ trọng tài bênh vực đội bạn. Lời nhận định không vi phạm quy chế nào của ban tổ chức; trái lại, rất “Tây”, hiện đại và sâu cay.

Vị HLV sắp bước sang tuổi 70 còn nhận định một cách hiểu chuyện: “Chúng tôi tham gia cuộc chơi và phải chấp nhận nó, dù không phải lúc nào mọi thứ cũng thuận lợi. Dù sao, quyết định đã đưa ra và dù có khiếu nại hay không cũng không thể thay đổi kết quả”.

Để ý kỹ, Pape Omar – người từng bị treo giò tới 6 trận hồi đầu mùa chính là cầu thủ xông xáo nhất tham gia can ngăn, động viên ông thầy. Tiền đạo gốc Phi sau những biến cố không chỉ giúp mình, mà còn giúp đội nhà tránh khỏi những thị phi.

Chừng ấy bằng chứng tựa như lời tuyên bố, Thanh Hóa bây giờ ngày một chuyên nghiệp, thay vì thái độ dọa bỏ giải cách đây vài tháng để rồi nhận vô số lời gièm pha.

Sau tuần qua, thầy trò Ljupko Petrovic đã không còn mang danh “độc cô cầu bại”, nhưng quan trọng, ngôi đầu vẫn là của riêng họ. Ngoài thành tích chuyên môn, cách hành xử khôn ngoan bên lề cuộc chơi của ban lãnh đạo đội cũng mang tới nhiều ấn tượng, đặc biệt trong bối cảnh các CLB V.League thi nhau “làm loạn”, kể cả những “đại gia”.

Xem lại Hà Nội FC 2-1 FLC Thanh Hóa:

Video:

Theo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP