Thế giới

Dương tính HIV còn ngủ với hàng chục phụ nữ

Ngày 27-10, một người đàn ông Ý bị kết án tù 24 năm vì cố tình lây nhiễm HIV cho hơn 30 phụ nữ.

TIN LIÊN QUAN

Theo thông tin từ tòa án, Valentino Talluto, một kế toán 33 tuổi, đã quyến rũ hàng chục phụ nữ qua mạng xã hội trong suốt 10 năm trước khi bị bắt vào tháng 11-2015.

Cảnh sát tin rằng hắn đã ngủ với ít nhất 53 người sau khi phát hiện dương tính với HIV năm 2006. Hậu quả là Talluto đã lây nhiễm virus cho 32 nạn nhân, trong đó người nhỏ nhất mới 14 tuổi khi phát sinh quan hệ.

Các luật sư bào chữa cho Talluto cho rằng hành động của thân chủ "không thận trọng chứ không cố ý". Tuy nhiên, hãng tin Reuters cho biết hắn thường viện cớ để không dùng bao cao su bằng cách nói với bạn tình hắn bị dị ứng hoặc mới đi xét nghiệm HIV.

Valentino Talluto. Ảnh: Blogitaliano

Một số nạn nhân đến tìm Talluto sau khi phát hiện họ bị nhiễm virus nhưng hắn phủ nhận hoàn toàn việc mình là thủ phạm. Kinh khủng hơn là các bạn tình của Talluto còn làm virus lây lan đến 3 người đàn ông khác và một bé sơ sinh 8 tháng tuổi.

Công tố viên Elena Neri cho rằng hành động của Talluto là muốn gieo rắc cái chết. Tuy nhiên, tay kế toán phủ nhận điều này và cho rằng mình chỉ muốn có được các mối quan hệ thật sự. "Rất nhiều cô gái biết gia đình và bạn bè tôi. Họ nói rằng tôi muốn lây nhiễm cho nhiều người nhất có thể. Nếu thế, tôi đã tìm đến các quán bar chứ không cần cố gắng đưa họ vào cuộc đời của tôi" - Talluto nói.

Hắn bày tỏ sự hối hận vì những gì đã xảy ra nhưng lại nói không nhận ra những hậu quả kinh khủng do hành động của mình mang lại. Rất nhiều nạn nhân chỉ phát hiện ra mình bị nhiễm HIV sau khi biết tin Talluto bị bắt.

Từ khi được phát hiện vào những năm 1980, đại dịch HIV/AIDS đã giết chết khoảng 35 triệu người trên toàn thế giới.

Tác giả: Bảo Hạnh (Theo Reuters, BBC)

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP