Cộng đồng mạng

Dùng số phân loại mã đề thi nay xưa rồi, 'ra mà xem' thầy cô người ta đánh mã đề đạt đến tầm cao mới rồi đây này!

Dùng số hay tên để phân loại từng đề kiểm tra có lẽ đã quá truyền thống, và mới đây, một ý tưởng mang tính “hiện đại hóa” cho việc đánh mã đề đã được ra đời khiến không ít cư dân mạng tỏ ra thích thú.

Đối với nhiều giáo viên, việc làm sao để phòng tránh được những tiêu cực trong quá trình làm bài kiểm tra luôn là một trong những vấn đề được đặt lên hàng đầu. Nhiều mã đề, nhiều cách sắp xếp chỗ ngồi đã được ra đời, tuy nhiên điều này lại chẳng có thể làm khó được bộ não “siêu phàm” của các cô cậu học trò, những người luôn tìm đủ mọi cách để giải quyết những khó khăn dù cho điều đó có là gì đi chăng nữa.

Và mới đây, để hạn chế những tiêu cực của các bạn học sinh, một giáo viên đã nảy ra ý tưởng không thể nào “bá đạo” hơn, đó chính là đặc ra những mã đề có 1-0-2. Theo đó, giáo viên này đã quyết định chơi lớn khi đặt từng mã đề trong bài kiểm tra bằng mã code QR, một trong những ứng dụng công nghệ hiện đại ngày nay.

Giáo viên này đã nảy ra ý tưởng đặt mã đề bằng code QR

Chưa dừng lại ở đó, trên mỗi mã code được giáo viên này đặt ra còn ẩn chứa những điều thú vị, đó chính là mỗi mã code tương đương với tên một bài hát. Rất nhiều những ca khúc đình đám hiện nay đã được vị giáo viên sử dụng để đặt tên cho từng mã đề, như “Sóng gió”, “Có tất cả nhưng thiếu anh”, “Anh nhà ở đâu thế”,…

Mã đề “Anh nhà ở đâu thế”

Mã đề “Đếm cừu”

Mã đề “Sóng gió”

Có thể thấy được rằng, với kiểu thiết kế bằng code QR, các cô cậu học sinh sẽ không thể nào xác định được mã đề ngay trong khoảng thời gian làm bài kiểm tra. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, những giáo viên đứng lớp sẽ dễ dàng quản lý học sinh của mình hơn, đồng thời hạn chế được tình trạng quay cóp trong suốt quá trình làm bài.

Còn đây là mã đề “Đừng yêu nữa em mệt rồi”

Ngay sau khi được đăng tải, nội dung bài viết trên đã thu hút được sự chú ý rất lớn từ phía cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều bày tỏ sự nể phục của mình dành cho người phát minh ra ý tưởng vô cùng độc lạ này, một số khác còn nơm nớp lo sợ rằng, rồi một ngày không xa, “sáng chế” này sẽ được thầy cô của mình áp dụng.

Bạn T.N hài hước bình luận: “Ơn trời mình sinh 2k1, cảm thấy may mắn thật sự”.

Người dùng Đ.T.T.L thì nhận xét: “Trường năng khiếu nên mã đề cũng năng khiếu…”

“Mong rằng thầy cô của mình sẽ không nhìn thấy” - Bạn D.P lo lắng phát biểu.

Ảnh: Bảo Nhi/Trường Người Ta

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP