Pháp luật

Đối tượng có 2 tiền án vá 1 lỗ lốp xe giá "cắt cổ" 390.000 đồng

Nam sinh viên vừa đổ dốc cầu Cần Thơ thì xe xẹp lốp nên tấp vào bên đường để vá. Vá xong 1 lỗ thủng lốp xe, nam sinh viên tá hỏa khi phải trả 390.000 đồng.

Ngày 5/6, thông tin từ Công an xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa mời làm việc đối tượng vá xe “chặt chém” người đi đường.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều cùng ngày, một nam sinh viên lưu thông trên Quốc lộ 1, hướng TP.Cần Thơ đi tỉnh Vĩnh Long, khi vừa đổ dốc cầu Cần Thơ (đoạn thuộc xã Mỹ Hòa) thì xe mô tô bất ngờ xẹp lốp.

Đối tượng Phước tại trụ sở công an.

Dẫn bộ một đoạn, nam sinh viên vui mừng vì tìm được chỗ vá lốp xe. Nơi này là một lều tạm bợ ven đường, che chắn bởi những tấm cao su cũ, chỉ cách cổng KCN Bình Mình vài chục mét. Do lốp xe không ruột nên phải vá lụi bằng cây keo. Sau khi lụi liên tục 13 cây keo vào 1 chỗ thủng, người đàn ông vá lốp xe bơm hơi vào và tính tiền tổng cộng là 390.000 đồng.

Nam sinh viên thắc mắc vì giá trên trời thì được người đàn ông vá lốp xe cho biết, giá mỗi cây keo là 30.000 đồng nên 13 cây keo là 390.000 đồng. Nam sinh viên đành ngậm ngùi móc tiền ra trả và rời đi. Tuy nhiên, chỉ chạy được một đoạn thì lốp xe tiếp tục gặp sự cố như cũ, không còn hơi. Ấm ức, nam sinh viên đã đến công an địa phương trình báo sự việc.

Lốp xe và những thanh keo mà đối tượng Phước dùng vá lốp cho khách.

Sau đó, người vá lốp xe với giá “cắt cổ” được lực lượng công an mời về trụ sở làm việc. Tại đây, người vá lốp xe khai tên Hà Văn Phước (SN 1970, ngụ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng). Phước thừa nhận việc vá xe “chặt chém” khách đi đường, đồng thời đã trả lại 390.000 đồng cho nam sinh viên.

Theo cơ quan công an, đối tượng Phước có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Sau khi chấp hành án, đối tượng Phước bỏ địa phương đi nơi khác sinh sống.

Hiện, công an địa phương đã cho đối tượng cam kết và tháo dỡ lều tạm dựng trái phép đi nơi khác.

Lều tạm bằng được đối tượng Phước dựng trái phép ven Quốc lộ 1.

Được biết, tình trạng xe cán đinh hay bất ngờ xẹp lốp thường xuyên xảy ra tại khu vực này. Khi người dân gặp trường hợp tương tự nên báo ngay công an địa phương.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: lốp xe , Cần Thơ , sinh viên , tiền án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP