Trong nước

Đoàn khách Hàn Quốc dùng dằng không chịu cách ly, sáng nay Đà Nẵng họp quyết

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng sẽ chủ trì họp với các ngành để lấy ý kiến về việc cách ly 20 khách Hàn Quốc sau sự việc đoàn này dùng dằng không chịu vào khu cách ly.

Sáng 25-2, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết đầu giờ sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sẽ chủ trì buổi họp với các ngành chức năng liên quan đến nội dung cách ly 20 du khách Hàn Quốc.

Theo ông Hồng, khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng vào trưa 24-2 trên chuyến bay Vietjet về từ TP Daegu - Hàn Quốc, theo kế hoạch cách ly, ngành chức năng TP đã đưa tổng cộng 80 hành khách trên chuyến này đi cách ly tập trung.

Trong đó, 20 khách Hàn Quốc, 2 khách Thái Lan được bố trí cách ly tại Bệnh viện Phổi TP Đà Nẵng; 57 người Việt cách ly tại Khu huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh - Đồng nghệ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng. Đối với 1 khách nam người Việt bị sốt khi qua máy đo thân nhiệt, ngành y tế đã đưa về cách ly riêng tại Bệnh viện Phổi để theo dõi.

Tuy nhiên, ông Hồng cho hay, khi được đưa vào khu cách ly thì đoàn khách Hàn Quốc trên có phản ứng và không đồng ý. "Họ là du khách, qua đây để tham quan du lịch nên khi bị cách ly thì có phản ứng" - ông Hồng nói.

Đoàn khách Hàn Quốc dùng dằng không chịu vào khu cách ly tại Bệnh viện Phổi TP Đà Nẵng trong ngày 24-2

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, từ trưa 24-2 đến tối cùng ngày, ngành y tế TP đã phối hợp với các cơ quan chức năng khác, giải thích cho đoàn khách Hàn trên hiểu rõ về quy định cách ly để họ ở lại Bệnh viện Phổi.

"Do hôm qua mình chưa chuẩn bị được khách sạn để đưa họ về. Trong sáng nay (sáng 25-2), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng sẽ họp để quyết vấn đề cách ly của đoàn khách trên. Tiếp tục ở lại Bệnh viện Phổi hay đi cách ly riêng ở khách sạn sẽ do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyết, ngành y tế không thể quyết việc này được" - ông Hồng nói thêm.

Hình ảnh ngành chức năng đưa toàn bộ hành khách gồm 80 người trên chuyến bay của Vietjet từ TP Daegu về TP Đà Nẵng trưa 24-2 về các khu cách ly


Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng xác nhận, sáng 25-2, Chủ tịch UBND TP sẽ chủ trì họp, lấy ý kiến các ngành về việc cách ly đoàn khách Hàn Quốc nói trên.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP