Trong nước

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Hồng Lĩnh

Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 6 – Quốc hội khóa XIII, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã TXCT Tổ dân phố 1 Phường Nam Hồng thị xã Hồng Lĩnh.

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Võ Kim Cự – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh; Thường trực HĐND, UBMTTQ tỉnh, đại diện lãnh đạo Văn Phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh, Thường trực Thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Thị xã và đông đảo cử tri trên địa bàn.

Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kế hoạch của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, đông đảo cử tri đã bày tỏ sự đồng tình với nội dung, chương trình kỳ họp. Phát biểu ý kiến tại hội nghị, nhiều cử tri phản ánh tình trạng có quá nhiều các trường đại học dẫn đến việc tuyển đầu vào quá dễ, chất lượng sinh viên không cao; việc đào tạo nghề chưa thực sự phù hợp với yêu cầu thực tiến dẫn đến tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”, vấn đề việc làm cho con em sau khi ra trường gặp nhiều khó khăn. Về chương trình ban hành pháp luật của Quốc hội, cử tri thị xã Hồng Lĩnh đề nghị Quốc hội cần xem xét một cách nghiêm túc, ban hành văn bản pháp luật sát với yêu cầu thực tiễn, mang tính khả thi, nhất là việc lấy ý kiến về dự thảo các luật cần bám sát cơ sở, tiếp thu nghiêm túc ý kiến nhân dân. Pháp luật ban hành phải nhanh chóng có các văn bản hướng dẫn thi hành để luật sớm đi vào cuộc sống và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đảm bảo phù hợp, chất lượng và hiệu quả. Đặc biệt, cử tri bày tỏ sự quan tâm đến tiến độ xây dựng và chất lượng các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh cũng như một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn tỉnh. Nhiều cử tri đề nghị Quốc hội sớm có quyết định mở rộng hành chính và có chính sách thỏa đáng để thị xã Hồng Lĩnh có điều kiện phát triển, trở thành đô thị loại III. Vấn đề quy hoạch và quản lý quy hoạch đô thị; giải quyết việc làm, thu hút nhân lực chất lượng cao cũng được nhiều cử tri quan tâm, có ý kiến kiến nghị. Về chế độ chính sách, cử tri đề nghị Chính phủ điều chỉnh chính sách BHYT 100% cho thân nhân liệt sỹ; đối với thương binh, bệnh binh nặng (1/4; 2/4) sau khi qua đời, vào ngày Thương binh liệt sỹ hàng năm, đề nghị Nhà nước vẫn thực hiện thăm hỏi như đối với liệt sỹ. Đồng thời, cử tri cũng đề nghị Quốc hội có ý kiến với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội kịp thời giải quyết chế độ cho những người làm hồ sơ hưởng chế độ như thương binh và các đối tượng người có công còn tồn đọng và làm hồ sơ đã lâu. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Võ Kim Cự đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp đầy tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri, đồng thời, giải trình một số nội dung cử tri quan tâm. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn sẽ tổng hợp báo cáo tại Quốc hội,Chính phủ và trực tiếp làm việc với các cấp bộ, ngành liên quan trong thời gian tới./. ĐINH HỒNG

Hồng Lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP