Thế giới

Điều tra vụ nữ bệnh nhân bốc cháy ngay trong cuộc phẫu thuật tại bệnh viện

Một bệnh nhân ung thư đã bốc cháy trong cuộc phẫu thuật ở Romania, khi các bác sĩ sử dụng chất khử trùng có cồn, sau đó chạm vào cô bằng dao mổ điện.

Bệnh viện Floreasca ở Bucharest. Ảnh: nypost.com


Người phụ nữ 66 tuổi không rõ danh tính đã tử vong vì bỏng nặng trong một cuộc phẫu thuật vào ngày 22/12, tại Bệnh viện Floreasca thuộc thành phố Bucharest, Romania.

Nữ bệnh nhân này đang bị ung thư tuyến tụy và phải trải qua một ca phẫu thuật .Theo đó, các bác sĩ đã sử dụng chất khử trùng chứa cồn. Tuy nhiên, họ lại sử dụng dao mổ điện khiến người phụ nữ bốc cháy và bị bỏng tới 40% cơ thể.

Cô đã qua đời tại bệnh viện và cảnh sát đang điều tra về vụ việc, hãng tin Rumani đưa tin.

Gia đình của người phụ nữ nói với truyền thông địa phương rằng các quan chức bệnh viện chỉ thông báo cho họ rằng một vụ tai nạn đã xảy ra, nhưng không giải thích cụ thể.

"Chúng tôi đã tìm ra một số thông tin từ báo chí, khi chúng được phát trên các đài truyền hình", họ nói. "Chúng tôi không đưa ra lời buộc tội, chúng tôi chỉ muốn hiểu những gì đã xảy ra."

Bộ trưởng Y tế Victor Costache hứa sẽ điều tra vụ việc.

"Chúng tôi hy vọng sẽ rút được kinh nghiệm từ sự việc," ông Victor Costache nói trong một tuyên bố. "Cả tôi và các quan chức Bộ Y tế sẽ làm mọi việc có thể để tìm ra sự thật”.

Thứ trưởng Horatiu Moldovan nói thêm: "Các bác sĩ phẫu thuật phải biết được rằng điều gì sẽ xảy ra nếu sử dụng chất khử trùng có cồn trong quá trình phẫu thuật được thực hiện với dao mổ điện".

Trong số tất cả các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, Romania chi ít nhất cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của mình - cả trên mỗi cư dân và theo tỷ lệ phần trăm của tổng sản phẩm quốc nội, theo BBC. Quốc gia này có tỷ lệ tử vong trẻ em cao nhất ở châu Âu và các bệnh viện liên tục thiếu nhân viên với cơ sở hạ tầng kém phát triển.

Tác giả: Mộc Miên (Theo Guardian)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP