Việc chung của địa phương

Liên quan đến thông tin UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) thường xuyên điều động cán bộ, giáo viên nữ trẻ đẹp để làm lễ tân trong các ngày lễ, chiều 11/11, ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh đã có thông tin cụ thể với báo chí.

Theo ông Hổ, việc huy động giáo viên đi tiếp khách đã có từ nhiều năm qua. Đặc biệt, trong năm 2016, thị xã có nhiều sự kiện lớn nên huy động là cần thiết, không chỉ thể hiện sự quan tâm, mến khách mà còn tạo dựng hình ảnh tốt đẹp về quê hương.

Giao vien lam le tan, tiep khach: Uu tien ngoai hinh dep - Anh 1

Ông Nguyễn Văn Hổ cho biết, việc tuyển các cô giáo có ngoại hình đẹp, cùng với nghiệp vụ sư phạm sẽ khiến việc tiếp khách hiệu quả hơn.

Ông Hổ nhấn mạnh, việc huy động này có chủ trương, được bàn bạn qua họp hành, hướng dẫn bằng văn bản. Hơn nữa thị xã huy động nhân lực từ nhiều đơn vị sự nghiệp chứ không riêng ngành giáo dục. Việc tuyển các cô giáo có ngoại hình đẹp, cùng với nghiệp vụ sư phạm sẽ khiến việc tiếp khách hiệu quả hơn.

“Nếu nói huy động giáo viên đi tiếp khách là xúc phạm thì không đúng, vì đây là việc chung của địa phương”, ông Hổ giải thích.

Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh khẳng định, việc điều động này hoàn toàn trong sáng và trong thời gian tới nếu có việc thì sẽ vẫn tiếp tục huy động các giáo viên tham gia.

“Nếu hiểu đúng bản chất, việc điều động này không vấn đề gì cả, mọi việc đều trong sáng. Sắp tới, nếu có sự kiện lớn tại địa phương, chúng tôi sẽ tiếp tục điều động”, ông Hổ nêu quan điểm.

Không tiếp khách ăn uống, rượu bia

Cùng ngày, thông tin với Đất Việt, ông Lê Bá Thiềm – Trưởng phòng GD – ĐT thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh đã phủ nhận thông tin các giáo viên bị điều động sai mục đích, phải tiếp khách ăn uống, bia rượu, hát hò…

Theo ông Thiềm, thời gian vừa qua trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có 2 sự kiện lớn với hàng trăm quan khách tham dự. Đó là Hội nghị xúc tiến đầu tư và Liên hoan dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh toàn tỉnh được tổ chức. Do bên UBND thị xã Hồng Lĩnh và phòng văn hóa không đủ người phục vụ nên có đề nghị phòng giáo dục giúp đỡ.

“Tất cả có 21 giáo viên trong danh sách. Mấy cô được chọn ngoài ngoại hình còn phải biết làm việc. Các công việc chủ yếu là hướng dẫn các đoàn, gắn hoa cho đại biểu, phát tài liệu, rót nước, pha chè, tặng hoa hay thu xếp chỗ ngồi… Tôi khẳng định không hề có chuyện các cô bị ép đi karaoke, uống rượu bia trong nhà hàng. Tôi gần 60 tuổi rồi, tôi không làm trò đó được”, ông Thiềm khẳng định.

Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Hồng Lĩnh cho biết thêm, khi các cô giáo được điều động làm nhiệm vụ giúp đỡ bên Ủy ban thì các trường sẽ bố trí người dậy thay để đảm bảo việc học tập của các cháu học sinh.

“Các cô chỉ làm nhiệm vụ 1 ngày. Sau khi làm xong thì hôm sau về lại giảng dậy bình thường tại trường. Còn việc các cô có nhận được hỗ trợ hay không thì đó là chuyện của Ủy ban, của Ban Tổ chức. Tôi không nắm cũng không tò mò chuyện này. Chúng tôi chỉ là người giúp đỡ bên thị xã thôi”, ông Thiềm nêu quan điểm.

Hoàng Nam (Tổng hợp)