Thế giới

Dịch COVID-19 ngày 24-2: Hàn Quốc thêm 161 ca nhiễm mới, đã có 7 người tử vong

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 24-2 cho biết quốc gia này đã có thêm ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 763. Ngoài ra, KCDC cũng thông báo trường hợp tử vong thứ 7 vì dịch bệnh.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

Chuyên gia WHO đến Ý

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte kêu gọi người dân không hoảng loạn trước thông tin về các ca nhiễm và tử vong, đồng thời tuân theo khuyến cáo của ngành y tế.

11 thị trấn, 10 ở vùng Lombardy và 1 ở gần Veneto đang bị phong tỏa, khoảng 50.000 cư dân bị cấm di chuyển. Nhà chức trách địa phương cũng yêu cầu những nơi hội họp, tập trung đông người như quán bar, nhà hàng, nơi khiêu vũ đóng cửa. Trường học ở những nơi có dịch sẽ đóng cửa trong tuần này.

Những sự kiện lớn như tuần lễ thời trang Milan, lễ hội Venice Carnival, các trận bóng đá giải Serie A cũng bị hoãn.

Đa số các trường hợp nhiễm bệnh ở Ý được cho là có liên quan đến một người đàn ông 38 tuổi, được cho là bệnh nhân số 1. Người này đang được điều trị ở phòng chăm sóc đặc biệt. Ông đã ăn tối với một người khác đã từng đến Trung Quốc trong tháng 1-2020 nhưng kiểm tra lại cho kết quả âm tính với virus corona.

Chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Âu dự kiến sẽ đến Ý vào ngày 25-4.

Một người đàn ông ở thị trấn Casalpusterlengo, một trong 11 thị trấn bị phong tỏa ở Ý gần biên giới Thụy Sĩ - Ảnh: Swissinfo


Thêm ca nhiễm mới ở Anh, Israel

Tại Anh, có 4 hành khách cho kết quả dương tính với SAR-CoV-19 vào ngày 23-2 sau khi được sơ tán khỏi tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật Bản.

Israel cũng xác nhận ca nhiễm thứ hai, bệnh nhân cũng nằm trong số những hành khách trở về từ du thuyền Diamond Princess. Ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận vào ngày 21-2.

Đồ họa: NGỌC THÀNH


Nhật tiếp tục ghi nhận 57 ca nhiễm mới trên du thuyền Diamond Princess

Tại Nhật, Bộ Y tế xác nhận thêm 57 ca nhiễm mới trên du thuyền Diamond Princess, ngoài ra thêm 1 ca tử vong.

Tính đến nay, Nhật ghi nhận 838 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 691 người trên du thuyền Diamond Princess và 14 công dân Nhật Bản trở về từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc).

Bốn bệnh nhân đã tử vong, trong đó 3 ca có liên quan đến du thuyền Diamond Princess và các bệnh nhân đều tầm 80 tuổi.

Một chiếc máy bay quân sự của Ý chở hành khách Châu Âu được sơ tán từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản hạ cánh tại sân bay quân sự Pratica di Mare ở Rome, Ý - Ảnh: REUTERS

Tác giả: HỒNG VÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: dịch Covid-19 , Hàn Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP