Nhà đẹp

Đây là lý do nhiều người rắc hạt tiêu quanh nhà, nghe xong ai cũng muốn làm thử

Bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi nhà bạn có kiến rất nhiều. Chúng có ở khắp mọi nơi, từ các góc nhà đến chăn gối của bạn, chúng phá rối giấc ngủ, đảo lộn mọi sinh hoạt và bạn chỉ muốn đuổi hết chúng đi. Đây là cách để đuổi chúng mà không cần đến bình xịt đầy hóa chất độc hại.

Dùng tiêu đen

Rắc một ít tiêu đen lên nơi có kiến như đường đi của kiến, tổ kiến hoặc gốc nhà bạn không muốn kiến xâm phạm và bạn sẽ thấy nhanh chóng chúng tan tác và biến mất.

Phấn rôm

Rắc một ít tiêu đen lên nơi có kiến như đường đi của kiến, tổ kiến hoặc gốc nhà bạn không muốn kiến xâm phạm và bạn sẽ thấy nhanh chóng chúng tan tác và biến mất.

Phấn rôm

Để ngăn chặn kiến vào nhà, bạn có thể rắc bột phấn rôm xung quanh cửa ra vào và cửa sổ hay những khe hở. Ngoài ra bạn có thể rắc bột hàn the, lưu huỳnh, sử dụng các loại tinh dầu đinh hương hay bạc hà, quế quanh nhà để ngăn chặn kiến.

Phấn trắng

Nếu bạn muốn đuổi kiến ra khỏi nhà hãy dùng phấn viết bảng bởi trong phấn bảng chứa thành phần calcium carbonate (CaCO3).

Bạn hãy dùng phấn rồi ngâm nước giã nhỏ ra rồi rắc phấn bột xung quanh những nơi có kiến sẽ giúp bạn đuổi sạch kiến ra khỏi nhà. Loại bột phấn này còn giúp bạn đuổi côn trùng, như muỗi, gián… ra khỏi nhà.

Giấm

Cho hỗn hợp giấm + nước ấm vào bình xịt và xịt vào những nơi có kiến. Đảm bảo chừng nửa tiếng sau kiến sẽ đi hết, bởi chúng dị ứng với mùi giấm.

Chanh

Nếu bạn không thích mùi giấm thì chanh sẽ là sự thay thế hiệu quả. Trộn một vài thìa nước cốt chanh hoặc 10 giọt tinh dầu chanh với 200ml nước, đổ hỗn hợp này vào bình xịt và xịt chúng vào những nơi bạn thấy kiến.au kiến sẽ đi hết, bởi chúng dị ứng với mùi giấm.

Sử dụng các loại bột

Bột mì, bột ngô,… rắc quanh kệ thức ăn hoặc bất kỳ nơi nào trong nhà mà bạn thấy kiến, chúng sẽ coi đó là vật cản lớn và không dám đi qua để vào nhà hay tấn công đồ ăn nhà bạn nữa.

Vỏ cam

Vỏ cam có mùi tinh dầu rất thơm nhưng mùi thơm này không phải mùi mà kiến yêu thích. Nếu bạn muốn loại bỏ kiến ra khỏi nhà bạn hãy dùng vỏ cam tươi rồi cho vào một cốc nước ấm vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đổ lên những nơi bạn không muốn kiến xuất hiện sẽ giúp bạn loại bỏ được đàn kiến.

Tác giả: Lily (th)

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP