Thế giới

Đạp xe cả ngày lẫn đêm về quê để tổ chức đám cưới, nam thanh niên nhận cái kết không như mơ

Để kịp về quê tổ chức đám cưới, nam thanh niên này cùng 3 người bạn quyết định đạp xe cả ngày lẫn đêm vượt quãng đường dài 850km.

Sonu Kumar Chauhan, 24 tuổi, dự kiến tổ chức đám cưới tại quê nhà ở quận Maharajganj thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ vào ngày 15/4. Tuy nhiên, anh lại đang làm việc tại một nhà máy dệt ở quận Ludhiana, bang Junjab, cách quê nhà 850km.

Trong khi đó, các phương tiện chở khách lại tạm ngừng hoạt động vì lệnh phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 nên anh Chauhan không thể bắt xe về quê được. Để kịp thời gian tổ chức đám cưới, anh Chauhan cuối cùng quyết định cùng 3 người bạn đạp xe cả ngày lẫn đêm suốt 1 tuần liền, vượt quãng đường dài 850km.

Cảnh sát Ấn Độ phạt roi những người vi phạm lệnh phong tỏa.

Tới ngày 12/4, khi về đến quận Balrampur, bang Uttar Pradesh, cách quê nhà khoảng 150km, anh và 3 người bạn bị chính quyền ở đây chặn lại và đưa vào khu cách ly. “Nếu tôi về được nhà, đám cưới có thể diễn ra mà không cần tiệc tùng hay khách mời, nhưng chính quyền không cho phép tôi về“, anh Chauhan nói.

Tuy nhiên, Chauhan cũng nói rằng sức khỏe là quan trọng nhất và đám cưới có thể tổ chức sau đó. Giới chức cho biết, Chauhan và 3 người bạn của anh sẽ được rời khỏi khu cách ly sau 14 ngày nếu không có triệu chứng gì.

Tính đến ngày 20/4, Ấn Độ đã ghi nhận 17.615 ca nhiễm COVID-19 và 559 ca tử vong. Ấn Độ đã ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc trong 21 ngày từ ngày 25/3 và mới gia hạn đến ngày 3/5 để tránh sự lan rộng của virus corona.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP