Thể thao

Đánh bại Timor Leste, U23 Việt Nam đoạt ngôi nhất bảng A

Tối 15-5, tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại Timor Leste 2-0 ở lượt trận cuối cùng bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Với chiến thắng này, tuyển U23 Việt Nam đã đoạt ngôi nhất bảng A.

Nỗ lực đi bóng của Thanh Minh - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Do đã có vé đi tiếp, HLV Park Hang Seo chỉ tung vào sân đội hình dự bị. Điều này không ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát trận đấu của U23 Việt Nam, khi các cầu thủ vẫn cầm bóng nhiều và gây sức ép. Thế nhưng, lối chơi đưa bóng nhiều ra hai biên và tạt vào trong lại thiếu đi sự hiệu quả cần thiết.

Rất nhiều lần những quả tạt này đi không đúng địa chỉ. Trong bối cảnh đó thì một pha phối hợp trung lộ bất ngờ ở phút 17 lại giúp cho Văn Tùng có cơ hội xoay người dứt điểm, nhưng thủ thành của Timor Leste là Pereira vẫn kịp bay người cản phá.

Người đá cặp với Văn Tùng trên hàng công là Hồ Thanh Minh cũng không thể làm tốt hơn. Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo có sự điều chỉnh khi tung Văn Xuân vào sân. Điều này giúp lối chơi tấn công của U23 Việt Nam cải thiện rõ rệt. Các cơ hội cũng nguy hiểm hơn khi chỉ trong vòng hơn 5 phút đầu hiệp, có tới 3 lần bóng chạm xà ngang và cột dọc Timor Leste.

Sau nhiều lần bỏ lỡ thì đến phút 53, Văn Tùng cũng đã mở tỉ số cho U23 Việt Nam sau cú đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Văn Xuân. Timor Leste nhanh chóng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và thậm chí đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Văn Toản sau một pha phối hợp đẹp mắt. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Sau đó, sự kiểm soát vẫn thuộc về U23 Việt Nam. Đến phút 65, Hồ Thanh Minh nâng tỉ số lên 2-0 sau cú đánh đầu từ một tình huống phạt góc được thực hiện cũng bởi Văn Xuân. Trong thời gian còn lại, đã có thêm một vài cơ hội nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo không thể tận dụng.

Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận, giúp U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng A.

Đội hình ra sân - Đồ họa: AN BÌNH

Tác giả: H.D - Đ.K

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP