Thế giới

Đang cắt cỏ với gia đình, bị lôi xuống ruộng cưỡng hiếp và tử vong

Một phụ nữ 20 tuổi qua đời tại bệnh viện ở thủ đô New Delhi - Ấn Độ sáng 29-9 sau khi bị cưỡng hiếp tập thể cách đây hơn 2 tuần.

Đài NDTV đưa tin nạn nhân đến từ bang Uttar Pradesh. Cô gái bị 4 người đàn ông cùng làng ở TP Hathras cưỡng hiếp tập thể và tra tấn hôm 14-9. Người phụ nữ nhập viện trong tình trạng nguy kịch do gãy xương, hai chân bị liệt hoàn toàn và hai cánh tay bị liệt tạm thời.

Hôm xảy ra vụ việc, cô gái đang cắt cỏ cùng với gia đình, bao gồm mẹ và anh trai. Anh trai người phụ nữ sau đó mang một bó cỏ lớn về nhà trước, để lại mẹ và em gái ngoài cánh đồng. Hai mẹ con cắt cỏ ở hai địa điểm khác nhau.

Bất thình lình, khoảng 4-5 gã đàn ông xuất hiện, lôi cô gái xuống ruộng và thực hiện hành vi đồi bại. Người mẹ không nhìn thấy con gái nên vội đi tìm và phát hiện cô nằm bất tỉnh. Một người anh em trai của nạn nhân nói với đài NDTV: "Ban đầu, cảnh sát không giúp đỡ chúng tôi. Họ không vào cuộc điều tra ngay lập tức mà 4-5 ngày sau mới hành động".

Cảnh sát Ấn Độ. Ảnh: ANI

Tuy nhiên, cảnh sát trưởng TP Hathras, Vikrant Vir, khẳng định họ đã chủ động tìm kiếm và bắt giữ các nghi phạm cũng như hỗ trợ gia đình cô gái hết sức có thể. "Cá nhân tôi sẽ đảm bảo điều tra nhanh chóng và những gã đàn ông này sẽ bị xét xử tại tòa án" – ông Vir cam kết.

Báo The Indian Express cho biết cảnh sát đã bắt được nghi phạm thứ tư hôm 26-9. Cả 4 tên đều thuộc tầng lớp thượng lưu, trong khi cô gái thuộc tầng lớp thấp Dalit. Các nghi phạm được xác định là Ramu, Sandeep, chú của hắn Ravi và người bạn Luv Kush.

Trong một diễn biến khác, Gulf News hôm 29-9 đưa tin vụ cưỡng hiếp tập thể một bé gái 8 tuổi dã man ở Sudan đã gây phẫn nộ trên mạng xã hội khi nhiều người kêu gọi án tử hình cho các nghi phạm.

Nạn nhân là bé gái Zainab Yasser, bị 14 gã cưỡng hiếp khi em đến nhà bạn chơi. Theo lời kể của Yasser, mẹ của một trong những kẻ cưỡng hiếp biết con trai mình làm gì nhưng che đậy bằng cách dọa giết em nếu nói cho bất cứ ai.

Cha của Yasser đã yêu cầu Bộ Tư pháp trừng phạt những kẻ liên quan.

Bé gái Zainab Yasser và cha. Ảnh: Gulf News

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP