Pháp luật

Dân xúm lại 'hôi vịt' trên xe tải bị lật ở Quảng Bình: Công an vào cuộc điều tra

Công an thị trấn Quán Hàu phối hợp Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) nhanh chóng xử lý vụ dân "hôi vịt" trên xe tải bị lật vào ngày 10/6.

Liên quan đến việc dân xúm vào "hôi vịt" trên xe tải bị lật ở Quảng Bình, ngày 13/6, trả lời PV VTC News, ông Lê Bá Trưng, Chủ tịch UBND thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết, sự việc đang được Công an huyện Quảng Ninh thụ lý giải quyết.

Vị Chủ tịch UBND thị trấn Quán Hàu cho biết thêm, Công an thị trấn vào cuộc phối hợp Công an huyện Quảng Ninh để nhanh chóng điều tra, làm sáng rõ vụ việc.

Theo ông Lê Bá Trưng, ngay sau khi nắm được tin vụ tai nạn, ông cử cấp dưới ra phối hợp xử lý sự việc và bảo vệ tài sản cho tài xế.

"Thông tin trên mạng xã hội nói người dân Quán Hàu "hôi của", bắt vịt của tài xế bỏ chạy cũng không hẳn, vì đoạn xảy ra tai nạn là đường thiên lý Bắc – Nam, người dân địa phương và các địa bàn khác qua lại nhiều nên việc "hôi của" phần lớn do người đi qua quốc lộ. Người dân Quán Hàu còn ra giúp tài xế bắt vịt và bảo vệ tài sản cho tài xế mà”, ông Trưng nói.

Một thanh niên xách 2 con vịt trên chiếc xe tải bị lật rồi lên xe máy rời khỏi hiện trường vụ. (Ảnh: V.Đ)

Liên quan đến vụ việc, trả lời PV VTC News, tài xế Tạ Hồng Dương (SN 1987, trú tại xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, sáng 10/6, khi đang lái xe chở gần 2.000 con vịt trên đường tránh quốc lộ 1A, anh thấy một cháu bé chạy xe đạp băng qua đường nên đánh lái để tránh khiến chiếc xe bị lật.

“Sau đó tôi chui ra khỏi xe, thấy vịt chạy tán loạn, nhiều người dân chạy đến bắt vịt chạy đi. Tôi liền chạy theo nói ‘cháu bị nạn thế này cô chú đừng bắt vịt nhà cháu’, thế mà nhiều người vẫn mang vịt chạy đi”, tài xế Dương kể.

Trên chuyến xe đó có hai tài xế, ngoài anh Dương còn có anh Nguyễn Văn Trường (SN 1988, trú tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa).

Anh Trường chia sẻ: “Tôi đang nằm ngủ bỗng thấy xe chao đảo rồi lật. Lúc đó tôi phản ứng bất ngờ và may mắn chỉ bị thương nhẹ ở chân. Tôi liền chui ra khỏi xe và kiếm đoạn vải quấn chỗ bị thương. Thấy người dân bắt vịt chạy đi, tôi chạy theo xin mà nhiều người cứ thế chạy mất không cho lại”.

Lái xe Tạ Hồng Dương lo lắng vì không có tiền đền bù lại số vịt đã bị dân "hôi của" cho chủ hàng. (Ảnh: T.A)

Là người chứng kiến vụ việc, anh Trần Văn Quân (SN 1982, trú tại thôn Lệ Kỳ, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) kể lại: "Tôi đang đi làm thì thấy chiếc xe tải bị lật, mấy ngàn con vịt chạy tán loạn, rồi người sống gần đó và người đi đường chạy đến hôi của, bắt vịt. Có người bắt đến chục con rồi bỏ chạy. Lái xe chạy theo xin lại mà nhiều người không cho.

Thấy thế mấy anh em tôi nhanh chóng chạy ra giúp tài xế bảo vệ tài sản, không vịt sẽ bị bắt nhiều nữa. Khi họ gặp hoạn nạn không giúp thì thôi, nhiều người còn hôi của nữa”.

Một người dân khác chứng kiến vụ việc bức xúc: “Không biết mấy người hôi vịt có giàu được hay không mà làm những việc như thế. Họ bắt về ăn cũng đâu có ngon”.

Nhận tin báo, CSGT huyện Quảng Ninh cùng với Công an thị trấn Quán Hàu bố trí hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để giữ trật tự, phân luồng giao thông.

Cảm thông với mất mát của nhà xe, rất nhiều người dân địa phương đến hiện trường chung tay tìm bắt số vịt còn sống, gom lại giúp người gặp nạn.

Theo anh Dương, ước tính thiệt hại số lượng vịt anh phải đền lên đến gần 200 triệu đồng. Và hiện anh không biết sẽ làm sao để có số tiền lớn như vậy để trả cho chủ hàng.

Tác giả: Nguyễn Vương

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP