Cộng đồng mạng

Dân mạng tẩy chay quán trà sữa có vụ 'yêu nhau' ở Thái Nguyên

Bên cạnh ý kiến phản đối hành vi phản cảm của đôi trai gái, nhiều người cho rằng nhân viên quán trà sữa phát tán clip ở Thái Nguyên còn đáng bị lên án hơn.

Vụ đôi trai gái "mây mưa" tại quán trà sữa ở đường Bắc Sơn (phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên) tối 2/8 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khi bắt gặp cảnh tượng phản cảm, nhân viên quán đã phản ứng khá gay gắt: "Đây là lần thứ 3 các em làm chuyện này trong quán của chị. Chị soi camera nhìn rất rõ. Lần trước chị lên 3 lần, hôm nay lên một lần cảnh cáo. Giờ mời các em ra khỏi quán".

Đôi trai gái thản nhiên "yêu nhau" trong quán trà sữa và bị nhân viên bắt gặp. Ảnh cắt từ clip.

Sau đó, một tài khoản tên Thủy Tiên tự nhận là nhân viên quán trà sữa, làm việc trong ca xảy ra sự việc. Người này thừa nhận mình là người chia sẻ clip "thân mật" với mục đích nhắc nhở khách hàng không có hành động ảnh hưởng đến quán và nhân viên.

Thủy Tiên nói rằng bản thân không lường trước được hậu quả. Cô xin lỗi vì đã chia sẻ hình ảnh lên trang cá nhân khiến mọi chuyện bị đẩy đi quá xa.

Quán trà sữa bị 'ném đá' vì không tôn trọng khách hàng

Trước sự việc này, bên cạnh ý kiến phản đối hành vi phản cảm của hai nhân vật chính, nhiều người cho rằng nhân viên quán trà sữa phát tán clip còn đáng bị lên án hơn.

Vũ Đoàn (hiện sinh sống tại TP Thái Nguyên) mới đây đăng dòng trạng thái khá dài liên quan tới vụ việc, thu hút hơn 13.000 chia sẻ, 12.600 bình luận đồng tình. Cụ thể, Vũ Đoàn khẳng định "sẽ không bao giờ uống trà sữa tại đây nữa".

Lý giải nguyên nhân, người này nhận định hành động lan truyền hình ảnh tiêu cực của nhân viên đang hủy hoại tương lai 2 bạn học sinh và vi phạm nguyên tắc tôn trọng khách hàng.

Vũ Đoàn nhấn mạnh: "Người ăn không ngon, ngủ không yên khi clip được lan truyền rộng rãi thế này chính là người đầu tiên chia sẻ clip".

Dòng trạng thái của V.Đ chỉ trích quán trà sữa ở Thái Nguyên nhận được nhiều sự đồng tình. Ảnh chụp màn hình

Fanpage của quán trà sữa ở Thái Nguyên - nơi xảy ra vụ việc - cũng đang nhận được "bão" bình luận, phần lớn mang tính chất tiêu cực.

Dân mạng không ngần ngại lên án gay gắt, thậm chí chửi bới và kêu gọi mọi người tẩy chay quán này. Bởi chủ quán cùng nhân viên đã không tôn trọng khách hàng, thản nhiên công bố thông tin, hình ảnh cá nhân người khác lên mạng.

"Trước đây là fan trung thành của quán, nhưng sau vụ này, mình xin tạm biệt hẳn", Ly Ly nói.

Còn tài khoản Lưu Hải Vân đánh giá rằng: "Không có tí tác phong nghề nghiệp nào, lại còn xem rồi cười ha hả, cạn lời".

Lưu Yến Nhi cho hay: "Quán và đội ngũ nhân viên ca đấy lên tiếng xin lỗi đi chứ! Sau lần này có cho không mình cũng không uống".

Hậu quả khó lường từ việc phát tán clip nhạy cảm

Trong clip được phát tán, có thể nghe khá rõ nữ nhân viên có lời đe dọa đôi trẻ: "Chị biết Facebook của em là T.K.L.".

Từ câu nói này, cộng đồng mạng nhanh chóng tìm kiếm tài khoản của cô gái và liên tục lăng mạ, xúc phạm. Không chịu nổi áp lực, hai nhân vật chính đã khóa trang cá nhân.

10X Hải Phòng trùng tên đang khổ sở vì bị cho là nữ chính trong clip "mây mưa". Ảnh: FBNV.

Đáng nói hơn, một học sinh Hải Phòng trùng tên, có khuôn mặt gần giống bỗng dưng gặp rắc rối vì bị nhận nhầm là nữ chính trong clip. 10X phải lên tiếng đính chính, khẳng định tất cả là sai sự thật.

Chia sẻ với Zing.vn, Nguyễn Hoàng - bạn trai của nữ sinh bị nhầm lẫn - tiết lộ: "Hiện L. không dám đi học vì ngại ngùng, giải thích mà không ai tin".

Nhiều người cho rằng nhân viên quán đã để im cho đôi trẻ "mây mưa", cùng nhau xem camera rồi bàn tán. Khá lâu sau đó, họ mới đến tận nơi nhắc nhở và vẫn tiếp tục quay clip mà không lường trước được sự việc sẽ bị đẩy đi rất xa, ảnh hưởng tới bản thân cặp nam nữ, gia đình và cả tương lai trước mắt của họ.

Liên hệ với quán trà sữa ở Thái Nguyên nói trên để tìm hiểu thông tin chính xác. Song nhân viên quán cho biết ban quản lý đang họp và từ chối chia sẻ bất cứ điều gì vào thời điểm này.

Thời gian gần đây, chuyện giới trẻ "tình cảm quá đà" ở nơi công cộng không còn hiếm gặp, thậm chí ngày càng nhiều. Cách đây không lâu, một đôi trai gái đã không ngần ngại "yêu nhau" trong rạp chiếu phim CGV khiến dư luận "dậy sóng".

Cần khẳng định đó là những hành vi không thể chấp nhận được ở chốn đông người. Nhưng việc phát tán hình ảnh, clip lên mạng xã hội cũng phải được chấn chỉnh, bởi nhiều người chưa nhận thức được mức độ nghiêm trọng, hệ lụy về sau.

Thời điểm hiện tại, chúng ta rất cần sự văn minh từ cộng đồng mạng, tuyệt đối không nên lan tỏa thông tin tiêu cực, sai sự thật.

Đôi nam nữ bị tung cảnh nóng trong rạp CGV khiến dư luận "dậy sóng" cách đây không lâu. Ảnh: FB.

Trước vấn đề này, luật sư Nguyễn Anh Thơm (VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết "bí mật đời tư" là những chuyện kín đáo, muốn che giấu, không muốn ai biết. Tùy theo tính chất mức độ, hậu quả gây ra, người chụp lại hình ảnh "nhạy cảm" của người khác và đưa cho người thân quen sử dụng đưa lên mạng xã hội sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Người này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo điểm b, khoản 2 điều 64 Nghị định 174/2013. Mức phạt tiền từ 10-20 triệu đồng. Hoặc cá nhân này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 288 BLHS 2015 về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Tác giả: Thùy Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP