Thể thao

Đàm phán hợp đồng với HLV Park ‘đóng băng’ vì rò rỉ thông tin

Quan ngại chi tiết hợp đồng tiếp tục bị đưa ra ngoài trong quá trình đàm phán, công ty quản lý của ông Park Hang-seo đã tuyên bố “đóng băng” việc này.

Tương lai của ông Park sau thành công cùng bóng đá Việt Nam đang được quan tâm rất nhiều. Hợp đồng của ông với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào ngày 31/1/2020. Hai bên có thể đàm phán gia hạn trước 3 tháng, tức là tháng 11/2019.

Tuy nhiên, động thái bất ngờ diễn ra trong ngày 11/7, Dj Management - công ty đại diện của ông Park Hang-seo - phát đi thông cáo báo chí. Các bên liên quan tạm thời “đóng băng” (Cooling period - PV) cho đến khi hai bên xác định cuộc gặp tiếp theo.

Phía công ty quản lý của HLV Park gọi giai đoạn này là "cooling period". Ảnh: Zing.vn.

Nguyên nhân là những thông tin chi tiết liên quan đến hợp đồng của ông Park bị rò rỉ ra ngoài: “Dj Management chứng kiến các điều khoản, thời gian hợp đồng, mục tiêu của ông Park được tiết lộ ra cho truyền thông một lần nữa. Những chi tiết chưa được đàm phán này tạo ra áp lực không mong muốn đối với công ty đại diện”.

Thông cáo còn có đoạn viết: “Những nội dung suy đoán không tin cậy làm xáo trộn, gây ảnh hưởng đến các bên liên quan. Đồng thời, nó không hướng đến ưu tiên hàng đầu là thống nhất quá trình đàm phán như phong cách làm việc của HLV Park Hang-seo. Điều đó sẽ giúp ông Park tập trung vào nhiệm vụ với bóng đá Việt Nam”.

Nêu rõ nguyên nhân dẫn đến thông báo này, nhưng phía công ty quản lý cũng không quên nhắc lại sự tận tụy của ông Park Hang-seo là đảm bảo công việc và trách nhiệm với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Công ty quản lý do Lee làm chủ bày tỏ sự tin tưởng vào cách làm việc chuyên nghiệp của ông Park Hang-seo.

Bên cạnh việc yêu cầu “giai đoạn đóng băng”, phía Dj Management cũng mong muốn các bên hạn chế đề cập đến hợp đồng mới của ông Park Hang-seo dù ở chỗ công cộng hay nơi riêng tư. Giám đốc điều hành Lee Dong-jun gửi gắm thông điệp hợp tác từ các bên liên quan trong giai đoạn quyết định này.

HLV Park Hang-seo và người đại diện chưa bao giờ đề cập chuyện tiền lương với VFF. Ảnh: Minh Chiến.

Từ những ngày đầu tháng 6, nhiều tin đồn về mức lương, thời hạn hợp đồng và điều kiện giữa hai bên dần được hé lộ qua các kênh truyền thông ở Việt Nam. VFF và công ty quản lý của ông Park đã bất ngờ có cuộc họp vào ngày 26/6.

Nội dung cuộc gặp gỡ tại Hà Nội được hai phía thông tin chính thức trên trang chủ VFF và thông cáo báo chí từ Dj Management. “Ưu tiên hàng đầu của quá trình đàm phán là gia hạn hợp đồng với HLV Park và tập trung vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam”, Giám đốc Lee Dong-jun khẳng định.

Dẫu vậy, tin đồn về việc ông Park có thể nhận đến 100.000 USD mỗi tháng vẫn được tung lên truyền thông. Sau đó, con số này giảm xuống 50.000 USD mỗi tháng và được xem là mức chấp nhận được với tình hình tài chính và tài trợ của VFF.

Khi đó, người đại diện của HLV Park Hang-seo cũng khẳng định các thông tin về mức lương, thưởng hay bất kỳ chi tiết nào về tài chính trong hợp đồng của HLV Park Hang-seo được công bố trên báo chí thời gian gần đây đều không chính xác.

HLV Park Hang-seo muốn đặt chiến lược phát triển của bóng đá lên bàn đàm phán với VFF. Ảnh: Thanh Hà.

Câu chuyện không có dấu hiệu dừng lại và tiếp tục được đề cập, nên gần đây đích thân ông Park Hang-seo phải lên tiếng. Trước buổi tập của đội U23 Việt Nam, ông nói: “Gần đây khi theo dõi một số báo chí Hàn Quốc và Việt Nam, tôi thấy rất nhiều bài viết không có cơ sở, dự đoán hoàn toàn vô căn cứ".

"Tôi và người đại diện chưa bao giờ đề cập về số tiền nào cả. Không biết VFF có nói gì hay không nhưng rõ ràng với tình trạng quá nhiều bài báo dự đoán theo hướng tiêu cực thế này, tôi rất sợ CĐV bóng đá và người dân Việt Nam hiểu nhầm về mình", ông nhấn mạnh.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP