Thể thao

Đại hội VFF: Công Vinh bất ngờ rút khỏi cuộc đua vào VFF

Ngay trước thềm Đại hội khóa VIII của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã có quyết định bất ngờ.

Chiều ngày 7/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam lần 14 khóa VII chuẩn bị cho Đại hội Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa VIII vào ngày 8/12.

Trả lời phỏng vấn của truyền thông sau buổi họp, ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký VFF đã công bố danh sách ứng viên các vị trí lãnh đạo VFF cũng như trong Ban chấp hành. Đáng chú ý là việc cựu tiền đạo Lê Công Vinh xin rút lui khỏi danh sách ứng viên vào BCH VFF khóa mới.

Lê Công Vinh rút lui khỏi danh sách ứng cử vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới của VFF

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo tính minh bạch cho Đại hội năm nay, VFF đã nhờ đến sự giúp đỡ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF): “Chúng tôi đã mời thành viên của AFF tham gia công tác rà soát, kiểm tra phiếu bầu. Ban kiểm phiếu bầu cử cũng là những người không tham gia ứng cử. Ban kiểm phiếu được chia làm 4 nhóm và kiểm tra chéo lẫn nhau để đảm bảo sự trong sạch cho Đại hội”.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất ở Đại hội VFF năm nay là các vị trí lãnh đạo từ Chủ tịch cho đến Phó Chủ tịch với nhiều ứng viên tham gia tranh cử. Nếu như ứng viên Chủ tịch VFF chỉ có 1 (Thứ trưởng Bộ VH-TT & DL Lê Khánh Hải) thì Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn (3 ứng viên), PCT phụ trách tài trợ và tài chính (4 ứng viên) và PCT truyền thông (5 ứng viên) có cuộc đua khó dự đoán. Điều đáng nói, tất cả các ứng viên đều sẽ không được trình bày trong Đại hội.

Tổng Thư ký Lê Hoài Anh là Trưởng ban kiểm phiếu Đại hội tới đây

Chia sẻ về điều này, ông Lê Hoài Anh giải thích: “Thời gian qua các ứng viên đã có những buổi họp báo, công bố đề án tranh cử chính thức, hoặc không chính thức. Các tài liệu này chúng tôi sẽ chuyển đến cho các đại biểu dự đại hội, vì vậy không cần phần phát biểu dành cho các ứng viên nữa. Chúng tôi đã có thư mời cho tất cả các ứng viên tham dự”.

Một thông tin bên lề được Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia sẻ là việc VFF đang xem xét chỉ mở cửa bán vé theo hình thức qua mạng với số lượng 2 vé cho một người. Đại diện VFF cho biết sẽ cố gắng làm tốt hơn ở công tác bán vé cho trận chung kết lượt về so với những trận đấu trước.

Đại hội khóa VIII của VFF sẽ được bắt đầu từ 8h30 ngày 8/12 với 260 đại biểu tham dự, trong đó có đại diện của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Các phóng viên chỉ được tác nghiệp 15 phút đầu của Đại hội và tham dự cuộc họp báo sau khi kết thúc Đại hội chứ không được tham dự toàn bộ diễn biến của sự kiện này của bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Lê Phong

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: VFF , Công Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP