Thế giới

Đại học Trung Quốc bị chế giễu vì giống nhà vệ sinh khổng lồ

Tốn 13 triệu USD cho việc xây dựng nhưng tòa nhà của một đại học ở Trung Quốc trông chẳng khác gì "bồn cầu" kèm "bể nước" trong mắt nhiều người.

Tòa nhà khiến cư dân mạng Trung Quốc xôn xao nằm trong khuôn viên Đại học Tài nguyên nước và Điện lực Bắc Trung Quốc tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam.

Henan Daily cho biết chính quyền tỉnh đã dành khoản tiền tương đương 13 triệu USD để xây tòa nhà, giúp các sinh viên mới ra trường khởi nghiệp.

Tòa nhà được đưa vào hoạt động năm 2016. Ảnh: AFP.

Các kiến trúc sư không hề có khiếu hài hước đến mức cố ý thiết kế để tòa nhà có hình dạng gợi liên tưởng đến tên trường đại học. Thế nhưng từ khi chưa hoàn thiện, công trình đã phải nhận nhiều lời chế giễu từ cư dân mạng Trung Quốc.

Họ nhận xét phần hình bầu dục của tòa nhà trông giống bồn cầu, được gắn vào một khối hình chữ nhật lớn hơn nhìn hao hao bể chứa. Ngay cả phần nóc công trình cũng có hình dáng như chiếc nắp toilet.

"Trước khi nó được xây xong, chúng tôi đã đùa rằng đây hẳn là một nhà vệ sinh. Và bây giờ thì nó đúng là một nhà vệ sinh thực sự, tiếng tăm của trường chúng tôi rồi sẽ được lan truyền rộng rãi", một sinh viên nói đùa trên mạng xã hội Weibo.

Trụ sở People's Daily ở Bắc Kinh lúc mới xuất hiện và sau khi được hoàn thành. Ảnh: shanghaiist.com.

Theo AFP, giới chức Trung Quốc hồi năm ngoái cho biết họ đã chán ngấy các tòa nhà "kỳ quặc" ở đất nước này, ví dụ như trụ sở ở Bắc Kinh của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), được "mệnh danh" là "Quần lót khổng lồ", hay trụ sở cũng ở thủ đô của tờ People's Daily khi còn thi công lại mang hình dáng một chiếc dương vật.

Tác giả: Hoa Hạ

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP