Tư Liệu

Cựu quan chức cảnh sát Malaysia chịu án 40 năm tù vì tội ấu dâm

Tại phiên phúc thẩm của Tòa án Kota Kinabalu, Malaysia ngày 24/3, một cựu quan chức cảnh sát ở bang Sabah lĩnh 40 năm tù vì tội xâm hại tình dục trẻ vị thành niên.

Rohaizat Abd Ani, 58 tuổi, cựu Phó cảnh sát trưởng bang Sabah, bị cáo buộc tội hãm hiếp và khiêu dâm một bé gái 13 tuổi tại khách sạn Tang Dynasty, Kota Kinabalu từ ngày 1/2/2012 đến ngày 6/5/2012. Do bị tước quyền kháng cáo tại toà án phúc thẩm nên người đàn ông này đã gửi đơn kháng cáo lên tòa tối cao.

Rohaizat Abd Ani (giữa) rời khỏi phiên xét xử cùng luật sư và vợ. Ảnh: The Star.

Rohaizat Abd Ani được giảm án từ 80 năm xuống còn 40 năm tù, sau khi bồi thẩm đoàn quyết định yêu cầu ông chịu hạn tù với cùng lúc 3 tội danh hiếp dâm.

Luật sư Geethan Ram Vincent cho biết thân chủ sẽ được xem xét giảm một phần ba thời hạn tù nếu có thái độ tốt. Có thể ông sẽ chỉ phải ngồi tù 27 năm cho đến khi 85 tuổi.

Thẩm phán Zawawi cho rằng Rohaizat đã không chịu được cám dỗ trong khi ông ta là một cảnh sát và khẳng định có đủ bằng chứng để kết án Rohaizat.

Theo lời của luật sư, nạn nhân đã vu khống cho Rohaizat. Tuy nhiên, công tố viên lập luận rằng nạn nhân không có lý do gì để đổ tội cho bị cáo. Hơn nữa, bé gái đã chần chừ việc báo cảnh sát vì sợ họ không tin mình.

Tại phiên xử, Rohaizat phủ nhận đã hãm hiếp bé gái nhưng thừa nhận có quan hệ tình dục với 2 người phụ nữ, trong đó có mẹ bé gái 13 tuổi.

Lan Phương / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP