Thể thao

Cựu HLV thể lực Man Utd hé lộ những bài tập kì lạ của Ronaldo

Nhiều cầu thủ muốn trở thành Cristiano Ronaldo, nhưng rất ít người biết anh đã nỗ lực như thế nào để có thành công như hôm nay.

Di Salvio được Real mời về làm việc theo yêu cầu của Ronaldo, sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha chuyển đến từ Man Utd. Ảnh: Exposure.

Tác giả Paulo Condo vừa ra mắt cuốn sách "Duellists" (Kỳ phùng địch thủ), trong đó có những trang nói về Ronaldo. Condo dẫn lại câu chuyện về những bài tập ngoài giờ của CR7 khi anh còn là cầu thủ Man Utd, qua lời kể của Walter Di Salvio - cựu HLV thể lực Man Utd. Di Salvio làm việc rất ăn ý với Ronaldo, nên về sau, khi sang Real Madrid, hai người vẫn tiếp tục hợp tác.

"Walter một lần kể với tôi về những bài tập thêm của Ronaldo, đó không phải những buổi rèn cơ bắp trong phòng gym, mà là bài tập riêng sau mỗi buổi tập ở khu huấn luyện Carrington", sách của Condo có đoạn.

"Trong khi các cầu thủ Man Utd khác đã đi tắm, Ronaldo quay trở lại khu huấn luyện, ở khu vực có nhiều cây xanh để luyện kỹ năng kiểm soát bóng", Condo kể tiếp. "Khu vực này có bề mặt mấp mô, đầy những rễ cây nhô lên mặt đất. Ronaldo sút bóng thật mạnh vào vùng này rồi chạy theo bóng. Cậu ấy muốn luyện phản xạ kiểm soát bóng, dưới những tác động không thể đoán trước".

Khổ luyện là bí quyết để vươn lên đỉnh cao của Ronaldo. Ảnh: EPA.

Tác giả Condo khâm phục ý chí vươn lên của Ronaldo, để trở thành kỳ phùng địch thủ với một cầu thủ tài năng xuất chúng như Lionel Messi. "Nếu Messi là Mozart, Ronaldo không phải là Salieri (nhà soạn nhạc cổ điển lừng danh người Italy ở thế kỷ 19)". Anh ấy có nhiều hơn như thế", tác giả cuốn sách viết.

Condo sau đó phân tích sâu hơn về nhân vật: "Sự vĩ đại thật sự của Ronaldo là thái độ không bao giờ đầu hàng khi đối diện với những trở ngại tưởng chừng không thể lay động. Ronaldo có thừa quyết tâm để nỗ lực tiến bộ mỗi ngày, và đó chính xác là điều biến anh trở thành nhà vô địch vĩ đại".

"Không ai mô tả sự khác biệt giữa Ronaldo và phần còn lại tốt hơn cách Gianluca Vialli từng nói: Mọi người nói với bạn rằng họ có ý chí mạnh mẽ để chiến thắng, và sự thật là như thế. Nhưng những người có ý chí luyện tập để giành chiến thắng mới là người tạo nên sự khác biệt", tác giả Condo kết luận.

Ronaldo từ chỗ bị cho là thua kém Messi, đã vươn lên cùng siêu sao người Argentina tạo nên màn ganh đua hấp dẫn chưa từng thấy trong lịch sử bóng đá. Ảnh: AFP.


Năm 2012, Messi lên đỉnh thế giới khi giành Quả Bóng Vàng thứ tư. Lúc ấy, Ronaldo chỉ mới một lần nhận vinh quang này. Nhưng đến năm 2016, Ronaldo bứt phá đoạt bốn Quả Bóng Vàng, chỉ còn kém một so với ngôi sao Argentina. Nhiều khả năng trong ít tuần tới, Ronaldo sẽ cân bằng thành tích giành Quả Bóng Vàng với Messi, khi có kết quả bầu chọn giải thưởng này năm 2017.

Tác giả: Kim Nông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP