Trong nước

Cục Thuế Hà Tĩnh ra quân đầu Xuân Giáp Ngọ

Cùng với khí thế ra quân những ngày đầu Xuân Giáp Ngọ, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Ðảng Cộng sản Việt Nam. Các cấp, các ngành, các cơ quan đoàn thể, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh Hà Tĩnh cũng đang dấy lên phong trào thi đua lao động, sản xuất kinh doanh, giành thắng lợi toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Cục Thuế Hà Tĩnh ra quân đầu Xuân Giáp Ngọ

Ông Đinh Nho Hậu – Bí thư Đảng ủy – Cục trưởng Cục thuế Hà Tĩnh quán triệt nhiệm vụ ngày đầu năm mới. Ảnh: Đức Thống

Sáng qua, 6/2/2014, tức ngày mùng 7 Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, 115 cán bộ công chức Văn phòng Cục Thuế Hà Tĩnh đã trở lại cơ quan làm việc trong không khí háo hức, phấn khởi.

Sau lễ chào cờ đầu tháng 2, ông Đinh Nho Hậu, Bí thư Đảng ủy – Cục trưởng Cục đã quán triệt nhiệm vụ ngày đầu năm mới. Theo đó, Cục trưởng Đinh Nho Hậu khẳng định: Năm 2013, chúng ta đã đạt giành thắng lợi trên mọi lĩnh vực, nhất là kết quả của nhiệm vụ thu ngân sách đạt 4.280 tỷ đồng, đạt 103 % kế hoạch HĐND tỉnh giao, bằng 151 % dự toán Trung ương giao, tăng 40 % so với cùng kỳ; đưa Hà Tĩnh về đích đầu tiên trước thời gian 3 tháng dự toán Trung ương giao và là tỉnh đứng tốp đầu của cả nước về tỷ lệ tăng thu so với dự toán Trung ương và so với cùng kỳ. Những thành tích này đã đưa tỉnh nhà từ chỗ là tỉnh thuộc diện có số thu thấp của cả nước, nay thành tỉnh có số thu trung bình khá, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà, được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh biểu dương và các Bộ, ngành ghi nhận và đánh giá cao…”

Thực hiện nhiệm vụ quý I/2014, đến nay Cục Thuế Hà Tĩnh mới thu được gần 300 tỷ đồng/kế hoạch HĐND là 1.400 tỷ đồng, bằng 21% kế hoạch giao. Như vậy, nhiệm vụ của những tháng còn lại trong quý I/2014 là rất nặng nề. Theo đồng chí Đinh Nho Hậu, muốn hoàn thành nhiệm vụ được giao, toàn ngành quyết liệt chỉ đạo các chi cục tập trung rà soát lại các hộ kinh doanh để đưa hết vào diện lập bộ quản lý thu thuế; chỉ đạo công tác quản lý thu phí ở các chợ, tránh trường hợp thu phí để ngoài ngân sách; chuẩn bị các nội dung để tham mưu cho UBND Tỉnh làm việc với các ngành chức năng và các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài; triển khai công tác tập huấn chính sách thuế mới cho cán bộ thuế và các chi cục thuế trong tháng 2… Trên cơ sở đó, các phòng, các đoàn thể, theo chức năng nhiệm vụ của mình để vạch kế hoạch triển khai, quyết tâm khắc phục khó khăn, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách quý I và 6 tháng đầu năm 2014.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP