Xã hội

Cột điện gãy đôi sau bão: Chỉ hơi ít thép!

''Không phải cột điện không có lõi sắt, cột điện có lõi sắt nhưng ít'', lãnh đạo xã Vĩnh Lâm nói.

Quảng Trị là một trong 3 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị) chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 10. Mặc dù cơn bão số 10 đã đi qua song nó đã khiến nhiều huyện của tỉnh Quảng Trị bị tàn phá.

Trao đổi với Đất Việt chiều 15/9, ông Trần Hữu Hùng - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh cho biết, tuy cơn bão số 10 đã đi qua song vẫn gây ra mưa lớn trên diện rộng. Thiệt hại do bão số 10 gây ra rất nặng nề.

"Hiện chưa có số liệu thống kê cụ thể thiệt hại do bão số 10 gây ra, song qua báo cáo và quan sát thực tế, huyện Vĩnh Linh có thể bị thiệt hại nặng nề nhất tỉnh Quảng Trị.

Do ảnh hưởng của bão, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, ngập lụt, nhiều công trình phúc lợi bị hư hỏng, hàng trăm ngàn héc ta diện tích hoa màu, cây công nghiệp bị bão số 10 tàn phá.

Hệ thống lưới điện của huyện bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều khu vực bị mất điện'', ông Hùng nói.

Theo Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh, hiện huyện đang chỉ đạo các đơn vị, phối hợp với người dân, nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra, ổn định của sống của người dân.

Cột điện tại xã Vĩnh Lâm gãy đôi sau bão số 10.

Phản ánh tới báo Đất Việt, một người dân thôn Lâm Cao, xã Vĩnh lâm (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 10, nhiều cột điện đã bị quật đổ.

Theo người dân này, hệ thống cột điện trên địa bàn xã mới được dựng cách đây không lâu. Tuy nhiên, theo quan sát tại phần bị gãy của cột điện, người dân chỉ phát hiện một chút sắt nhỏ ở phần chân cột, phần thân trên của cột điện không phát hiện ra sắt mà chỉ có bê tông đúc.

"Nghe nói đây là cột điện được làm theo công nghệ bê tông dự ứng lực. Thế nhưng công nghệ gì thì công nghệ vẫn phải có sắt lõi bên trong thì cột điện mới bền vững được. Đằng này, sắt lõi của cột điện chỗ có chỗ không, làm như vậy không gãy đổ mới là lạ'', người dân này bức xúc nói.

Cột điện còn khá mới đã đổ gục sau cơn bão số 10

Chiều tối ngày 15/9, trao đổi với phóng viên về phản ánh của người dân, một lãnh đạo xã Vĩnh Lâm xác nhận thông tin có cột điện bị gãy cho ảnh hưởng của bão số 10.

Tuy nhiên, vị cán bộ khẳng định, không có chuyện nhiều cột điện bị gãy, toàn xã chỉ gãy một cột điện.

Phản hồi về việc trong cột điện bê tông không có lõi sắt, lãnh đạo xã Vĩnh Lâm nhấn mạnh:

''Không phải cột điện không có lõi sắt, cột điện có lõi sắt nhưng ít. Hiện hệ thống điện trong xã đã được khôi phục, cuộc sống của người dân đã trở lại bình thường''.

Tác giả: Hồng Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP