Xã hội

Công an vào cuộc vụ bé 5 tuổi bị dốc đầu vào máy vặt lông gà

Khi đưa con tới lớp, nhận thấy con mình có thái độ bất thường khi nhìn thấy cô giáo, anh Nam đã bí mật theo dõi và phát hiện cô Hiệu trưởng và 2 cô giáo khác của Trường Mầm non xã Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai) bế và dốc ngược đầu con mình vào máy vặt lông gà và hô cắm điện.

Tay cháu H. bị bầm tím khi đi học cách đây không lâu. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Chiều tối 24.3, trao đổi với PV Báo Lao Động qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Tuấn – Trưởng Công an huyện Bảo Thắng cho biết, đơn vị này vừa nhận được đơn của gia đình anh Nguyễn Văn Nam (ở xã Xuân Giao, Bảo Thắng, Lào Cai) trình báo về việc con mình là cháu H (4 tuổi) có dấu hiệu bị ngược đãi tại trường học. “Chúng tôi đã nhận được đơn và đang tiến hành xác minh, làm rõ” – vị lãnh đạo công an huyện nói.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Nam, vào khoảng 7h30 phút sáng ngày 22.3, anh xin nghỉ việc để đưa con là cháu Nguyễn Gia H đi học tại Trường mầm non xã Xuân Giao. Tuy nhiên khi vừa tới lớp thấy con mình có biểu hiện khác lạ khi vừa nhìn thấy cô giáo, bé trai khóc lớn khiến anh Nam không yên lòng, anh Nam đã không về ngay mà ra phía sau của trường nghe ngóng.

Anh thực sự thấy sốc khi tận mắt trông thấy cô hiệu trưởng cùng với 2 cô giáo khác bế và dốc ngược đầu con mình vào máy vặt lông gà và hô cắm điện. Tuy nhiên anh Nam vẫn cố chịu đựng và bình tĩnh ghi hình lại sự việc trước khi nói: “Chị đừng làm thế với con em…” rồi lao vào bế cháu H và đưa con trở về nhà.

Cô hiệu trưởng bế dốc đầu cháu bé vào máy vặt lông gà (ảnh cắt từ clip do gia đình cung cấp)

Ngay sau đó, Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng và một số cô giáo đã tìm đến nhà anh Nam, chị Hiền xin lỗi và xin gia đình xóa đoạn clip anh Nam quay cảnh các cô giáo “dọa nạt” cháu H, nhưng không được gia đình chấp nhận. Sự việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, được Đảng ủy, chính quyền xã và các cơ quan hữu trách của huyện vào cuộc làm rõ.

Anh Nam cũng cho hay, trước đó, trên người cháu H có vết bầm tím, đặc biệt có một vết xước dài, rộng khoảng 2cm. Hiện nay, cháu vẫn rất hoảng sợ.

Được biết, tại biên bản buổi làm với đại diện Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục, chính quyền địa phương cùng gia đình anh Nam chiều 23.3, Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng cùng cô giáo Vũ Thị Thu Hiền, Lê Thị Phượng nói chỉ “dọa nạt” cháu bé bằng cách khiêng, nghiêng dốc đầu vào máy vặt lông gà, dọa cắm điện để cháu không khóc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

L.N – PHẠM ĐÔNG/Theo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP