Tin Hà Tĩnh

Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh phản hồi về việc xuất hóa đơn VAT bán lẻ xăng dầu

Sau khi Báo Công Thương đăng bài: “Hà Tĩnh: Người dân đổ xăng dầu không lấy hóa đơn giá trị gia tăng, ai hưởng lợi?”, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã có phản hồi.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Trương Doãn Đức – Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh khẳng định, việc xuất hóa đơn VAT của công ty đã và đang thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Khách hàng cung cấp thông tin để lấy hóa đơn điện tử


Theo ông Trương Doãn Đức, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). Công ty có 80 cửa hàng xăng dầu và 5 cửa hàng/trung tâm kinh doanh tổng hợp nằm rải rác trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Hàng năm, công ty luôn thực hiện đúng nghĩa vụ ngân sách đối với Nhà nước.

Đáng chú ý, việc phát hành hóa đơn của công ty được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định tại điểm I, khoản 4, điều 9 của Nghị định 123/2020/NĐ-CP: “Thời điểm lập hóa đơn điện tử đối với trường hợp bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ cho khách hàng là thời điểm kết thúc việc bán xăng dầu theo từng lần bán. Người bán phải đảm bảo lưu trữ đầy đủ hóa đơn điện tử đối với trường hợp bán xăng dầu cho khách hàng là cá nhân không kinh doanh, cá nhân kinh doanh và đảm bảo có thể tra cứu khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu”.

Theo quy định trên, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã thực hiện nghiêm túc việc phát hành hóa đơn VAT theo đúng lần bán mà khách hàng đã mua. Đối với khách hàng không lấy hóa đơn, cuối ca bán hàng trong ngày, công ty sẽ phát hành hóa đơn VAT với tên người mua hàng là khách hàng không lấy hóa đơn. Do đó, sẽ không có cá nhân, doanh nghiệp nào được hưởng lợi và người mua hàng cũng đã thực hiện đúng nghĩa vụ nộp thuế VAT, thuế bảo vệ môi trường đối với Nhà nước khi sử dụng xăng dầu.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Công Thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP