Lao Động - Việc Làm

Công ty CP XNK C.I. P. CO đã hoàn lại tiền XKLĐ cho NLĐ

Sáng 13/4, anh Trần Văn Thiết trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, (Hà Tĩnh) đã về tới nhà sau khi nhận đủ số tiền gốc và lãi từ Công ty CP XNK C.I. P. CO (Hà Nội) từ chiều 12/4, về việc đơn vị này đã thu của anh 100 triệu đồng đi XKLĐ nhưng không thực hiện đúng cam kết.

Công ty CP XNK C.I. P. CO đã hoàn lại tiền XKLĐ cho NLĐ - Ảnh 1

Anh Trần Văn Thiết ( thứ 2 từ phải sang) đã về tới nhà sau khi nhận đủ số tiền gốc lẫn lãi của  Công ty CP XNK C.I. P. CO ( Hà Nội)

Như Báo Dân sinh đã đăng bài viết: Hà Tĩnh “Tiền mất tật mang” vì vay tiền đi xuất khẩu lao động, về trường hợp của anh Trần Văn Thiết ( SN 28/9/1995) trú tại Khối phố 9, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, (Hà Tĩnh) nộp 100 triệu đồng cho Công ty CP XNK C.I. P. CO có trụ sở chính đóng tại số nhà 2, ngõ 71, Hoàng Văn Thái (Hà Nội), để đi xuất khẩu lao động làm nghề giàn giáo tại Nhật Bản. Theo cam kết, đúng kỳ hạn sau 5 đến 6 tháng kể từ ngày nộp tiền 30/6/2016 anh sẽ được cấp Visa sang Nhật, nhưng tới nay đã 10 tháng vẫn “bặt vô âm tín” nên anh đã gửi đơn tố cáo Công ty này

Sau khi báo nêu, sáng 12/4 Công ty CP XNK C.I. P. CO đã cử đại diện về tận nhà anh Trần Văn Thiết để xin lỗi anh Thiết và cho rằng đó là sự có ngoài mong muốn, đồng thời thảo luận cùng anh Thiết và gia đình đưa ra các giải pháp: Nếu anh Thiết có nhu cầu tiếp tục tham gia XKLĐ, đơn vị sẽ có trách nhiệm hoàn thành các thủ tục sớm nhất trong thời gian tới để anh sang làm việc tại Nhật Bản; nếu anh Thiết thấy cần phải ở lại quê nhà sinh sống, hoặc đi XKLĐ theo công ty khác thì Công ty sẽ chi trả lại toàn bộ số tiền gốc và lãi suất ngân hàng.

Sau khi Công ty đưa ra thảo luận và bàn về hai giải pháp trên, anh Thiết và gia đình đã yêu cầu Công ty hoàn lại số tiền gốc và lãi  để thanh toán cho ngân hàng đồng thời tìm việc làm ăn sinh sống tại địa phương. Do vậy, ngay trưa 12/4 đại diện phía Công ty CP XNK C.I. P. CO đã đồng ý yêu cầu của anh Thiết là chính đáng, nên đã tạo điều kiện đưa anh Thiết cùng ra Trụ sở của Công ty tại Hà Nội nhận lại đầy đủ số tiền gốc 100 triệu đồng và 7,5 triệu đồng tiền lãi suất ngân hàng (tất cả số tiền Công ty CP XNK C.I. P. CO hoàn lại cho anh Thiết là 107, 5 triệu đồng).

Công ty CP XNK C.I. P. CO đã hoàn lại tiền XKLĐ cho NLĐ - Ảnh 2

Anh Trần Văn Thiết đã về tới nhà sau khi nhận đủ số tiền gốc lẫn lãi của  Công ty CP XNK C.I. P. CO ( Hà Nội)

Sau khi nhận đầy đủ số tiền trên, tối 12/4 anh Thiết đống ý kiến vào biên bản không tiếp tục kiện cáo Công ty làm ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty, đồng thời  kịp lên xe khách về quê và có mặt tại nhà sáng 13/4. Thay mặt gia đình, bà Nguyễn Thị Cẩn (62 tuổi) mẹ anh Trần Văn Thiết đã bày tỏ sự cám ơn đối với Báo Dân sinh đã đưa thông tin phản ánh kịp thời về trường hợp của cháu Thiết.

Được biết, sáng 13/4 bà Cẩn đã mang 100 triệu đồng lên Chi nhánh Ngân hàng NNPTNT huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) để trả nợ Ngân hàng, và lấy lại bìa đất mang Trần Thị Phú  – chị ruột của Thiết,  bởi vì thương em nên chị Phú dùng bìa đất của vợ chồng mình cho bà Cẩn thế chấp Ngân hàng vay tiền cho em đi XKLĐ. Trong lúc đó, bìa đất của bà Cẩn trước đó đã được bà đem thế chấp Ngân hàng, vay cho Thiết và chị gái Thiết là Trần Thị Vân ăn học trong suốt thời gian qua.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG/ DÂN SINH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP